VIỆT NAM CÓ NHIỀU CÁI NHẤT LẮM

0 587

 

Image internet                                                             Việt Nam có rất nhiều cái nhất thế giới,  ta thử cùng nhau lược sơ về các điểm nổi bật sáng chói của đất nước cộng sản này xem sao.                                      NƯỚC CỘNG SẢN LÂU ĐỜI NHẤT                   Nếu tính từ ngày 2 tháng 9 năm 1945 thì nay Việt Nam đã trở thành nước cộng sản lâu đời hơn cả Liên Bang Sô Viết khai sinh ngày 09/11/2017 và chết yểu ngày 25/12/1991 và lấu đời hơn cả ông anh cả Trung cộng mới vừa kỷ niêm 70 năm tuổi thôi.

SỐ LƯỢNG NGƯỜI DÂN TRỐN ĐI

Tuy dân số sau chiến tranh chỉ vỏn vẹn 25 triệu dân miền bắc và miền nam 19 triệu thôi nhưng Việt Nam đã có khoảng 10 triệu người bỏ chạy ra nước ngoài vì chính sách hà khắc và trả thù dân quân cán chính miền nam.
Tại các đất nước đang có chiến tranh như Syria, Libya, người dân bỏ nước ra đi trốn chiến tranh, Việt nam thì khi hết chiến tranh mới có hiện tượng người dân bỏ nước trốn đi, dân miền nam từ 1975 đến nay và dân miền bắc vĩ tuyến 17 thì phải đến 1990 họ mới bắt đầu trốn đi, lý do được cho rằng chính sách cướp đất, cướp nhà tùy tiện của bọn đảng viên, quan chức hà hiếp dân lành. 
Hằng năm, theo viện quan sát về tình trạng buôn người quốc tế thì Việt Nam vẫn có đến 10 ngàn người trốn đất nước ra đi, họ đi đâu thì ai ai cũng biết, điểm đến là các nước tư bản, Mỹ, Anh quốc, Pháp quốc, Âu châu, Hàn quốc, Đài Loan và không ai nghĩ trốn qua Cuba, Triều Tiên, trốn qua trung cộng thì có một số lượng nhỏ người dân vùng biên giới hoặc các cô dâu bị gạt bán qua đó. Người dân Việt trốn ra đi bằng mọi cách, người giàu có lớn thì nay họ đi chuyên cơ của quốc hội qua Hàn quốc, người dân giàu trung bình thì đi du lịch qua Đài Loan rồi trốn mất cả đoàn. Vừa qua có cả 153 du khách Việt Nam nhập cảnh Đài Loan vào hai ngày 21 và 23/12/2018 với visa du lịch 4/5 ngày, tuy nhiên, 151 người đã lần lượt tách đoàn, mất tích tại hòn đảo, chỉ còn anh trưởng đoàn trở về . Sau đó Đài Loan đã bắt được 9 người trao trả về Việt nam để thọ hình.
Chuyện đi bằng chuyên cơ của bà chủ tịch quốc hội Kim Ngân, mang 9 người trốn, đến nay danh tính vẫn trong vòng bí mật vì đây là những nhân vật tên tuổi trong nước, doanh nhân thành đạt cũng trốn và chuyện đáng nói là chuyến chuyên cơ này làm lộ ra chuyện các chuyến chuyên cơ khác của nhà nước này, đoàn công tác, đoàn lưu diễn văn nghệ, đoàn doanh nhân, đoàn đi tu nghiệp chuyên môn, đoàn công tác tại Liên hiệp quốc..rất nhiều đoàn thể ra nước ngoài điều có dân đi ké và trốn không giấy tờ ở các nước trên toàn cầu.
Nhà nước tuy vẫn ra rã tuyên truyền rằng Việt Nam phát triễn, rằng Việt Nam là nước thứ 5 đáng sống nhất nhất hành tinh. Nhưng sự thật thì hoàn toàn trái ngược và người dân miền bắc thì đa số tuy vẫn tin sái cổ nhưng dân miền nam thì nay ít người còn tin đảng, họ nói : « Cái cột đèn mà có chân chúng cũng ra đi ».
Mới đây, cả nước chấn động với cái chết của 39 người được cho là quốc tịch Trung cộng, trong đó cô gái Việt gởi cho mẹ vài dòng nhắn tin trước khi chết ngộp và chết lạnh, chuyến đi của cô gái này có tin nói gia đình phải trả đến 30 ngàn bảng Anh, một số tiền cực lớn tại Việt Nam.

XÂY NHÀ TÙ/ TƯỢNG ĐÀI NHIỀU HƠN BỆNH VIỆN VÀ TRƯỜNG HỌC

Một đất nước nay gần 100 triệu dân, ngày nay, họ xây nhà tù và cả quan chức lớn nhỏ đến khánh thành, cắt băng rôn ăn mừng. Tượng đài thì xây xong thì chỉ có bò đến tham quan nhưng họ vẫn xây…để ăn xén trong đó,
Các trường học, bệnh viện cho dân thì thê thảm, chỉ cần ai đó tình cờ ghé qua một bệnh viện, lớn tiếng gọi to lên tên ai đó, sẽ thấy các bệnh nhân từ gầm giường chun ra ngơ ngác ..Các bệnh viện tại Việt Nam, con bệnh bị đối xử thua xa so với các bệnh viện cho chó/ mèo tại các bệnh viện thú y Âu Mỹ. Thế giới phải nể phục Việt Nam.
Hầu hết tại miền nam Việt nam, các bệnh viện là do chế độ Việt Nam cộng hòa xây dựng và hoạt động cho đến nay, không có bệnh viện nào do chế độ cộng sản xây dựng thêm cho dân, tuy họ đã cầm quyền hơn 44 năm.

GIÁO DỤC
Hệ thống giáo dục thì mục đích chính là tuyên truyền và nhồi sọ cho thế hệ trẻ trung thành với chế độ, nên giáo dục trở nên thê thảm. Bộ trưởng Nhạ có phát biểu rằng : « Năm nay, 2019, chúng ta sẽ chủ trương đào tạo giáo dục con người ». Trước đó họ đào tạo thứ gì ?
Ông Nelson Mandela có nói : “Để phá hủy bất kỳ quốc gia nào, không cần phải sử dụng đến bom nguyên tử hoặc tên lửa tầm xa. Chỉ cần hạ thấp chất lượng giáo dục và cho phép gian lận trong các kỳ thi của sinh viên. 

Nguồn Internet.

– Bệnh nhân chết dưới bàn tay của các bác sĩ của nền giáo dục đấy. 

– Các tòa nhà sụp đổ dưới bàn tay của các kỹ sư của nền giáo dục đấy.

– Tiền bị mất trong tay của các nhà kinh tế và kế toán của nền giáo dục đấy.

– Nhân loại chết dưới bàn tay của các học giả tôn giáo của nền giáo dục đấy.

– Công lý bị mất trong tay các thẩm phán của nền giáo dục đấy. Sự sụp đổ của giáo dục là sự sụp đổ của một quốc gia.

CÔNG LÝ TÒA ÁN
Loại công lý như Viêt Nam chỉ tồn tại trong các nước cộng sản. Có câu nói loan truyền tại Viêt Nam : «  Công Lý tại Việt Nam chỉ là một diễn viên hài rẻ tiền ».
Ai ai cũng đã thấy hệ thống tòa án tại Việt Nam hoạt động ra sao so với tình hình chung trên toàn cầu. Đại khái là có nhiều loại luật pháp được xử dụng tùy đối tượng, luật cho quan chức và đảng viên và luật pháp cho dân. Còn một loại luật rừng thì xử dụng cho những người bị gán hai chữ phản động, những người này thì không cần luật, bản án đã bỏ túi sẵn và luật sư có mặt tại tòa chỉ để trang trí như có vẻ dân chủ.
Luật sư Võ An Đôn nói về chuyện tước quyền hành nghề luật sư của ông như sao :
Căn cứ vào pháp lý, tôi sẽ là người thắng. Nhưng diễn biến ở phiên tòa, tôi sẽ là người thua. Nhưng tôi vẫn khởi kiện vì muốn cho những ai quan tâm đến luật pháp ở Việt Nam có cơ hội nhìn thấy công lý là như thế nào.

TỰ DO BÁO CHÍ
Năm 2019,Việt Nam được xếp hạng 176/180 nước về tự do báo chí do tổ chức phi chính phủ Phóng viên không biên giới. Thời Pháp thuộc, người Việt còn có nhiều tờ báo chữ quóc ngữ tư nhân như tờ Gia đinh báo, Đong Dương tạp chí của cụ Nguyễn Văn Vĩnh. Tự do báo chí thời cộng sản thua xa thời Pháp thuộc.
Không cần nói đến các quyền tự do phổ quát khác như tự do lập hội, lập công đoàn bảo vệ quyền công nhân, hội phụ nữ, tự do biểu tình hay tự do ngôn luận.
Chỉ một quyền tự do duy nhất được tôn trọng là quyền tự do khen ngợi đảng, khen ngợi thành quả Cải cách ruộng đất cho dù ông hồ cũng phải khóc nhưng cứ khen đi, tự do khen ngợi chiến thắng mùa xuân mậu thân 1968 cho dù quân đội bắc việt đã tắm máu người dân Huế với các hố chôn tập thể, người dân bị trói và bị đập đấu, cách giết của người cộng sản thường dùng.

VIỆT NAM CÒN RẤT NHIỀU CÁI NHẤT

Như dân Hà Nội, bao năm qua được cho là uống nước sông Đà nhưng mới đây, vụ ô nhiễm cố ý nguồn nước mới nổ ra cho thấy là dân Hà Nội đã uống nước từ trang trại nuôi mấy trăm ngàn con heo trên thượng nguồn hồ Đầm Bài và các nhánh nhỏ. Khi đến mùa khô thì họ mới lấy nước trên sông Đà. Thế giới phải nể phục Việt Nam.

Tai nạn giao thông Việt nam cũng nhất với hơn 10 ngàn người chết 40 ngàn bị thuong tật vĩnh viễn hằng năm. Nếu có tai nạn giao thông chưa chết thì nhớ lùi xe lại, cán qua cán lại nhiều lần cho chết. Chết thì đền bù ít hơn bị thương. Thế giới phải nể phục Việt Nam.

Một cảnh sát giao thông mua chỗ đứng đường, giá chỗ tốt phải đến 1,5 tỷ , sau đó phải lao dộng đến thối mong tay để thu hoạch. Mới đây, có một anh giao thông bị xe quân đội tông chết, bà vợ khóc lóc kêu gào, làm sao trả nỗi bạc góp tiền mua chỗ cho anh .. Thế giới phải nể phục Việt Nam.

Thuốc giả, không chỉ thuốc ung thư do bà bộ trưởng Kim Tiền và gia đình phát tán mới giả mà tại đất nước này, thuốc giả có khi còn nhiều hơn thuốc thật. Chắc chắn bà Kim Tiền thì hạ cánh bình an và tòa án sẽ nhẹ tay cho gia đình người có thân nhân tốt như lời ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu gần đây. Thế giới phải nể phục Việt Nam.

Đảng viên vơ vét rồi chạy ra nước ngoài đầu tư thẻ xanh như Võ Kim Cự chạy qua Canada sau vụ Formosa, chạy đi xây « túp lều » bên Cali, Florida, không phải hôm nay mới như thế mà đã từ rất lâu rồi, mọi quan chức từ trên xuống, cả quốc hội sau giờ hợp thì kháu nhau về đề tài nóng là các đường dây chạy thẻ xanh nước ngoài. Thế giới phải nể phục Việt Nam.

Nguyễn phú Trọng, một đích ngồi hai ghế và là người có nhiều chức vụ quan trọng nhất trong lich sử nước cộng sản lâu đời này, ông ta hơn cả ông hồ và bí thư thứ nhất Lê Duẩn. Ông ta chỉ thua một người duy nhất thôi đó là Hoàng đế đỏ Tập cận bình. Nếu sắp đến mà ông ta vượt qua được đại hội đảng 13 và tiếp tục thì thế giới phải nể phục Việt Nam.

Còn nhiều cái Việt nam ta đứng nhất lắm. Kể đến ngày mai vẫn chưa hết đâu.

Thành Đỗ

Leave A Reply

Your email address will not be published.