Vụ án đôi tình nhân hành hạ đến chết một bé gái đưa ra xét xử, thu hút hàng ngàn người theo dõi

TVN

0 172

Sáng nay 25-11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết. Theo đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố về tội giết người và hành hạ người khác.

Từ 6h, rất đông người dân đã tụ tập ở trước cổng TAND TP HCM – nơi Tòa Gia đình và Người chưa thành niên sẽ xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 26 tuổi và Nguyễn Kim Trung Thái, 36 tuổi, sau gần một năm hành hạ bé Vân An (8 tuổi, con của Thái) đến tử vong.

Tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, dẫn vào toà án bị chặn. Hàng trăm cảnh sát, cơ động, dân quân tự vệ được huy động, chia thành nhiều lớp để giữ trật tự, siết chặt an ninh từ cổng vào trong sân toà. Những người tham gia phiên tòa phải trình giấy tờ hoặc thẻ được cấp trước đó.

Trang bị xét xử về các tội Giết người, Hành hạ người khác theo Điều 123 và 140 Bộ luật Hình sự; tổng hợp khung hình phạt cao nhất là tử hình. Còn Thái bị cáo buộc tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm theo Điều 389; tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Để phục vụ cho người dân theo dõi phiên xử, tòa dựng rạp, lắp màn hình lớn, nhưng giới hạn khoảng 200-300 người được vào bên trong sân.

Phiên xử dự kiến kéo dài đến trưa, do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên, làm chủ tọa. Tham gia tố tụng có 4 luật sư bảo vệ cho bị hại, 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo. Tòa cũng triệu tập các giám định viên và 5 người làm chứng.

Theo cáo trạng, năm 2020 Thái ly hôn, nuôi bé Vân An và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho anh ta kết hôn với Trang, Thái cũng không muốn có thêm con, nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Do vậy, từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong lần ra tòa hồi tháng 7. Ảnh: Đình Văn

Nhà chức trách xác định, từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Thái không can ngăn mà còn cùng người tình la mắng, cầm cây đánh con.

Khuya 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, đôi tình nhân thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 22/12/2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người… khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

Khi biết Trang đánh An tử vong, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho người tình. Cả hai thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ bé An nhưng cho rằng “đánh cháu An là để ngoan và học giỏi hơn”. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy bé là học sinh giỏi, ngoan, lễ phép với thầy cô.

Được biết, chị N.T.H. (mẹ bé V.A) có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Chị H. cùng gia đình bày tỏ mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Cũng theo chị H., phía bị hại chưa nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào như trong đơn cứu xét của bị cáo Trang.

Chiều 25-11, Viện KSND TP.HCM cho biết: Cáo trạng của viện kiểm sát truy tố Trang về tội giết người và hành hạ người khác; truy tố Thái về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm là có căn cứ, đúng người, đúng tội.

Theo viện kiểm sát, sức khỏe, tính mạng con người là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, không ai có quyền tước đoạt tính mạng của người khác trái pháp luật, nhất là đối với trẻ em không có khả năng tự vệ, phản kháng, gây bức xúc dư luận xã hội.

Viện KSND TP.HCM đề nghị mức án đối với bị cáo hành hạ, đánh đập bé gái 8 tuổi đến chết. Theo đó, viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên tử hình đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người.

Đề nghị phạt Nguyễn Kim Trung Thái 2-3 năm tù về tội hành hạ người khác, 4-5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 6-8 năm tù.

Leave A Reply

Your email address will not be published.