Xả súng lúc đón Tết ở bang California 10 người chết, nghi phạm đã tự sát

TVN

0 192

Mười người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng hàng loạt ở thành phố Monterey Park, California, tại một địa điểm khiêu vũ vào cuối ngày 21/1, Sở Cảnh sát trưởng Địa hạt Los Angeles cho biết.

10 người khác đã được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị vết thương, và ít nhất một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ nổ súng xảy ra sau 10 giờ tối quanh địa điểm tổ chức lễ đón Tết Nguyên đán ở Công viên Monterey, truyền thông Hoa Kỳ đưa tin. Monterey Park là một thành phố cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 11 km.

Đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy những người bị thương nằm trên cáng được nhân viên cấp cứu đưa lên xe cứu thương. Đoạn video cho thấy rằng xung quanh hiện trường vụ nổ súng, cảnh sát đã phong tỏa các con phố.

Tin mới nhất cho biết nghi phạm bị truy nã trong vụ xả súng đã chết, dường như là do tự sát.

Cảnh sát trưởng quận Los Angeles Robert Luna cho biết khi cảnh sát tiếp cận chiếc xe tải của nghi phạm xả súng thì họ nghe thấy tiếng súng phát ra từ trong xe.

“Nghi phạm bị thương do súng và được cho là đã chết tại hiện trường”, cảnh sát trưởng Luna cho biết.

Nghi phạm thiệt mạng tên là Huu Can Tran, 72 tuổi. Cách viết tên như vậy cho thấy đây là người gốc Hoa hoặc gốc Việt.

Cảnh sát cho biết khẩu súng mà nghi phạm sử dụng dường như là bất hợp pháp, vì băng đạn của khẩu súng này khá lớn, trong khi luật của bang California cấm bất kỳ băng đạn nào chứa hơn 10 viên đạn.

Ngày 22-1, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu treo cờ rủ tại các tòa nhà công cộng trên khắp nước Mỹ cho tới hết ngày 26-1 để tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.