Kẻ đánh cắp bức tranh tường của Banksy ở Ukraine có thể phải đối mặt với án tù 12 năm

TVN

0 282

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết kẻ chủ mưu đằng sau việc dỡ bỏ bức tranh tường Banksy ở một thị trấn của Ukraine có thể phải đối mặt với án tù lên tới 12 năm nếu bị kết tội.

Reuters cho biết  rằng tác phẩm nghệ thuật này, mô tả một người phụ nữ đeo mặt nạ phòng độc và mặc áo choàng đang cầm bình chữa cháy, đã bị gỡ khỏi bức tường ở thị trấn Hostomel vào ngày 2 tháng 12, theo các quan chức Ukraine.

Bộ Nội vụ Ukraine đã thông báo trên trang web của mình rằng người đàn ông mà họ tin rằng đã dàn dựng để dỡ bỏ hoặc ăn cắp bức tranh này đã được trao một “thông báo tình nghi”.

Tuyên bố của Bộ cho biết tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ nổi tiếng người Anh đã được định giá hơn 9 triệu hryvnia (243.900 USD).

“Bọn tội phạm đã cố gắng vận chuyển bức vẽ graffiti này khi giấu chúng trong các tấm gỗ và polyetylen,” và  “Nhờ sự quan tâm của người dân, cảnh sát và các lực lượng an ninh khác đã bắt được bọn tội phạm.”

Bức tranh tường hiện đã được thu hồi.

Banksy xác nhận rằng ông đã vẽ bức tranh tường và sáu bức khác ở những nơi bị tàn phá bởi giao tranh ác liệt sau khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng Hai.

Leave A Reply

Your email address will not be published.