Đạo diễn phim người Pháp từng đoạt giải Oscar, trở thành đại sứ của United24

TVN

0 205

Michel Hazanavicius, đạo diễn phim người Pháp từng đoạt giải Oscar, đã trở đại sứ của United24 , một nền tảng gây quỹ do tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy khởi xướng .

“Ông ấy là tiếng nói đầu tiên của United24 tại Pháp,” Zelenskiy nói.

Hazanavicius sẽ giúp gây quỹ để xây dựng lại một tòa nhà chung cư ở Irpin đã bị người Nga phá hủy. Nó sẽ giúp các gia đình từ 130 căn hộ trở về nhà của họ.

“Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình cho Ukraine và chiến thắng của nó,” Hazanavicius nói.

United24: Nền tảng gây quỹ để ủng hộ Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã khởi động sáng kiến toàn cầu 🇺🇦United24🇺🇦  bắt đầu với nền tảng gây quỹ https://u24.gov.ua/ Đây là địa điểm chính để quyên góp bằng chỉ một click chuột từ bất kỳ quốc gia nào để ủng hộ Ukraine. Tiền được chuyển vào tài khoản chính thức của Ngân hàng Quốc gia Ukraine và được phân bổ bởi các bộ được giao để đáp ứng các nhu cầu cấp bách nhất tại đất nước này.

Đạo diễn người Pháp Michel Hazanavicius

Michel Hazanavicius (sinh ngày 29 tháng 3 năm 1967) ở Paris trong một gia đình gốc Do Thái đến từ Lithuana là một đạo diễn phim, nhà sản xuất và nhà biên kịch Pháp. Ông nổi tiếng nhất với bộ phim The Artist, một bộ phim câm đen trắng, ra mắt năm 2011 và đã giành giải Oscar cho Hình ảnh đẹp nhất, và bản thân ông đã giành được giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 84. Bộ phim kể về một nam diễn viên (Jean Dujardin thủ vai) trải qua thời kỳ hoàng kim của phim câm, phải vật lộn với công việc và cuộc sống khi chuyển giao giữa phim câm và phim có lời thoại.

Ông cũng đạo diễn bộ phim trinh thám hài châm biếm OSS 117: Cairo, Nest of Spies và OSS 117: Lost in Rio.

Phim The Artist

Michel Hazanavicius là một gương mặt mới của Hollywood, nhưng Hollywood lại là một người bạn cũ của ông. 3 trong 4 bộ phim trước của ông đều thuộc thể loại phim gay cấn điệp viên mang phong cách Mỹ, trong đó có OSS 117: Cairo, Nest Of Spies và OSS 177: Lost In Rio.

Trước khi giành chiến thắng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84, The Artist đã đoạt hơn 70 giải thưởng, trong đó có 3 giải Quả cầu Vàng, 7 giải Bafta (giải thưởng của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Nghệ thuật Truyền hình Anh), 6 giải Cesar (giải của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Công nghệ Pháp) và 4 giải Tinh thần Độc lập.

Đạo diễn Hazanavicius nói ông không làm phim để mô phỏng hiện thực mà muốn tạo nên một màn diễn. “Tôi không phải là một đạo diễn theo chủ nghĩa tự nhiên. Những gì mà tôi thích là tạo nên một màn diễn cho mọi người thưởng thức… Tôi quan tâm tới việc cách điệu hóa hiện thực. Và đó chính là nền tảng để tôi hình thành ý tưởng làm một bộ phim đen trắng có bối cảnh ở Hollywood, trong cuối những năm 1920 và đầu những năm 1930” – Hazanavicius cho biết.

Hazanavicius thai nghén ý tưởng làm phim The Artist từ cách đây 7-8 năm và “mơ màng làm một bộ phim câm” vì theo ông “khi đối diện với những trách nhiệm của mình, người đạo diễn phải tìm cách kể câu chuyện theo cách thật đặc biệt. Với thể loại phim câm, mọi thứ chỉ có thể được biểu hiện bằng hình ảnh. “Bạn phải làm sao để đưa đến khán giả một bộ phim đầy cảm xúc. Đối với tôi, quá trình làm bộ phim này là một thách thức đầy ý nghĩa” – ông nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.