Quân đội Colombia vẫn đang tìm kiếm chú chó Wilson trong rừng Amazon

TVN

0 385

Chú chó Wilson và chó Tellius là những thành viên cứu hộ tích cực trong chiến dịch tìm kiếm bốn trẻ em sống sót trong vụ tai nạn rơi máy bay ở rừng Amazon. Tuy nhiên Wilson hiện đang mất tích và quân đội Colombia cho biết cuộc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành vì Wilson như đối với bất kỳ thành viên nào khác trong đơn vị.

Câu chuyện bắt đầu khi chiếc máy bay tư nhân Cessna 206 chở bảy người được xác định rơi ở Caqueta, trong khu vực rừng Amazon (phía nam Colombia) vào ngày 1-5.

Hai tuần sau đó, lực lượng cứu hộ tiếp cận được hiện trường và tìm thấy thi thể của 3 người lớn, song 4 đứa trẻ đi cùng đã mất tích.

Ngay sau khi tìm thấy một số dấu hiệu của sự sống, nước này đã phát động “Chiến dịch Hy vọng” nhằm tìm kiếm nhóm trẻ trên quy mô lớn.

Một nhóm gồm 150 binh sĩ, 200 tình nguyện viên là những người bản địa và 10 chú chó chăn cừu Bỉ đã lùng sục 2.656km đường rừng trước khi tìm ra các em.

Hôm 9-6, lực lượng giải cứu Colombia đã tìm thấy bốn chị em ruột (từ 1 đến 13 tuổi) vẫn còn sống sót sau vụ tai nạn máy bay rơi ở rừng Amazon.

Các em đã sinh tồn suốt 40 ngày bằng sức sống phi thường và sự hiểu biết về rừng già, với sự dẫn dắt và chăm sóc của chị cả Lesly (13 tuổi).

Trong “nhóm cứu hộ bốn chân”, những người tham gia giải cứu cho biết hai con chó Tellius và Wilson đã góp công rất lớn cho chiến dịch tìm kiếm phi thường này và Wilson đã mất tích.

Wilson là chú chó săn gốc Bỉ có tuổi đời sáu năm, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc lần ra một số manh mối cho thấy những em bé này còn sống. Nó được đưa vào cuộc tìm kiếm từ những ngày đầu chiến dịch và chính nó đã lần ra những dấu vết đầu tiên của bọn trẻ (trái cây cắn dở, bình sữa). Sau đó nó được thả vào rừng để tìm kiếm đám trẻ.

Lực lượng cứu hộ Colombia xác nhận Wilson đã mất tích từ hôm 8-6 và cho rằng nó bị mất phương hướng trong quá trình tìm kiếm vì địa hình phức tạp, độ ẩm và điều kiện thời tiết bất lợi.

Quân đội thậm chí nghĩ rằng chú chó này đã theo những đứa trẻ trong một khoảng thời gian, sau khi phát hiện các dấu chân “là của những em bé” cùng với những dấu chân gần đó “có thể từ chú chó”.

Một số dấu hiệu cho thấy Wilson có thể đã tiếp cận được bốn em bé sớm hơn bất kỳ ai khác và đã ở cùng các em trong một khoảng thời gian trước khi bị lạc.

Các em nhỏ sống sót cho biết đã gặp một “chú chó” trong rừng, nhưng không nêu cụ thể đó là Wilson. Những đứa trẻ nói “về chú chó bị lạc, không biết chú ta đang ở đâu và chú chó này đã ở cùng các em nhỏ một thời gian”.

Quân đội Colombia thông báo trên Twitter: “Cuộc tìm kiếm chưa kết thúc. Nguyên tắc của chúng tôi là không ai bị bỏ lại phía sau” và cho biết những người lính vẫn đang tiếp tục tìm kiếm chó Wilson.

Leave A Reply

Your email address will not be published.