Anh: Nga tổn thất nặng, cam kết giảm hoạt động quân sự không đáng tin cậy

0 535

Theo Reuters, Anh có cách nhìn rất hoài nghi đối với Nga về cam kết của Moscow giảm quy mô các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv, Phó Thủ tướng nước này Dominic Raabsaying nói và cho biết London sẽ đánh giá Moscow bằng hành động chứ không phải lời nói.

“Cánh cửa ngoại giao sẽ luôn được mở hé, nhưng tôi không nghĩ quý vị có thể tin vào những gì đang phát ra từ miệng cỗ máy chiến tranh của ông Putin,” ông Raab nói trên Sky News.

Trong khi đó Tình báo Anh cho biết một số đơn vị quân Nga bị tổn thất nặng nề tại Ukraine đã buộc phải trở về nước cũng như nước láng giềng Belarus, tình báo quân đội Anh cho biết một ngày sau khi Nga hứa sẽ giảm quy mô các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv và một thành phố khác.

Tổn thất nặng nề và việc rút một phần quân đã ảnh hưởng đến các hoạt động quân sự của Nga, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

“Những chuyện như vậy đang gây thêm áp lực lên hệ thống hậu cần vốn đã bị kéo căng của Nga và cho thấy những khó khăn mà Nga đang gặp phải trong việc tái tổ chức các đơn vị ở Ukraine,” Bộ Quốc phòng Anh cho biết cho biết trong một đánh giá hôm 30/3.

Nga có thể sẽ tiếp tục bù đắp cho khả năng hành quân trên bộ bị giảm bằng cách tấn công hàng loạt bằng pháo binh và tên lửa, Bộ Quốc phòng Anh cho biết thêm.

Tại một khu vực được phía Ukraine giành lại trên một con đường hướng tới làng Rusaniv là rải rác với những chiếc xe tăng Nga bị đốt cháy và những mảnh đồng phục lính Nga. Những ngôi nhà xung quanh đã bị phá hủy.

Còn theo SCMP, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây nói rằng các cuộc đàm phán với các nhà đàm phán Nga đã cho thấy một số tín hiệu tích cực nhưng tuyên bố rằng “Nga không thể tin cậy được”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.