Cựu Tổng thống Donal Trump bị truy tố hình sự

TVN

0 143

Ông Donald Trump bị đại bồi thẩm đoàn Manhattan truy tố sau cuộc điều tra về khoản tiền bịt miệng cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels. Ông trở thành cựu tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên đối mặt với cáo trạng hình sự trong khi ông đang nhắm quay trở lại Tòa Bạch Ốc.

Các cáo buộc phát sinh từ một cuộc điều tra do Chưởng lý quận Manhattan, Alvin Bragg, thuộc đảng Dân chủ dẫn đầu có thể định hình lại cuộc đua tổng thống năm 2024.

Trong một tuyên bố hôm 30.3, ông Trump nói ông “hoàn toàn vô tội”. “Đây là cuộc bức hại chính trị và can thiệp bầu cử ở cấp độ cao nhất trong lịch sử”, ông nói và không cung cấp bằng chứng.

Hai luật sư của cựu tổng thống là Susan Necheles và Joseph Tacopina cho biết họ sẽ “đấu tranh quyết liệt” chống lại các cáo buộc.
Văn phòng công tố viên Bragg đã liên lạc với các luật sư của ông Trump để sắp xếp cho cựu tổng thống ra làm thủ tục. Trong trường hợp đó, ông Trump sẽ phải tới Manhattan để lấy dấu vân tay và tiến hành các thủ tục khác.

Theo kết quả cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được công bố vào tuần trước, khoảng 44% đảng viên Cộng hòa nói rằng ông nên rút khỏi cuộc đua nếu bị truy tố.

Cuộc điều tra ở Manhattan chỉ là một trong những thách thức pháp lý mà ông Trump phải giải quyết. Ngoài ra, ông cũng đang phải đối mặt với hai cuộc điều tra hình sự cấp liên bang được dẫn dắt bởi một công tố viên đặc biệt do Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland chỉ định, cùng một cuộc điều tra ở bang Georgia.

Đại bồi thẩm đoàn do công tố viên Bragg triệu tập vào tháng 1 đã bắt đầu nghe bằng chứng về vai trò của ông Trump trong việc trả tiền “bịt miệng” cô Stormy Daniels vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, cuộc bầu cử mà ông đã giành chiến thắng. Daniels, một nữ diễn viên kiêm đạo diễn phim người lớn nổi tiếng, tên thật là Stephanie Clifford, cho biết cô đã nhận được 130.000 USD để giữ bí mật về việc cô và ông Trump từng quan hệ tình dục vào năm 2006.

Michael Cohen, luật sư riêng của cựu tổng thống, cho biết ông Trump đã chỉ đạo trả tiền “bịt miệng” cho Daniels và một phụ nữ khác, cựu người mẫu Playboy Karen McDougal, người cũng cho biết cô có quan hệ tình ái với ông. Ông Trump phủ nhận việc có quan hệ với cả hai người này.

Leave A Reply

Your email address will not be published.