Mỹ cảnh báo Triều Tiên tấn công hạt nhân là kết thúc chế độ

TVN

0 133

Mỹ cảnh báo Triều Tiên rằng bất cứ cuộc tấn công hạt nhân nào nhắm vào nước này hoặc các đồng minh của Mỹ đều “không thể chấp nhận được và sẽ dẫn đến sự kết liễu chế độ Kim Jong Un,” một tuyên bố chung giữa Mỹ và Hàn Quốc nói vào ngày thứ Bảy.

“Phía Mỹ nhắc lại rằng bất cứ cuộc tấn công hạt nhân nào của CHDCND Triều Tiên nhắm vào Hàn Quốc sẽ gặp phải phản ứng nhanh chóng, áp đảo, và mang tính quyết định.”

Nhóm Tham vấn Hạt nhân Hoa Kỳ-Hàn Quốc (NCG) lần thứ hai hội họp tại Washington vào ngày thứ Sáu để đàm phán về sự răn đe hạt nhân như một phần trong cam kết của hai nước nhằm chia sẻ hiểu biết nhiều hơn về kế hoạch trong trường hợp xung đột với Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã phát triển và thử nghiệm một loạt phi đạn đạn đạo có thể bắn tới các mục tiêu ở Hàn Quốc, Nhật Bản và lục địa Mỹ.

Kim Tae-hyo, phó cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc, ngày thứ Sáu cho biết Triều Tiên có thể phóng thử phi đạn đạn đạo xuyên lục địa trong tháng này, vốn được coi là mối đe dọa hạt nhân bất kể tầm bắn của nó vì nó có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Cuộc họp NCG thứ ba sẽ được triệu tập tại Hàn Quốc vào mùa hè tới.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.