Mỹ cung cấp cho Ukraine tên lửa tầm xa hơn nhưng không bắn tới Nga

TVN

0 511

Tổng Mỹ Joe Biden tuyên bố Washington sẽ cung cấp các loại pháo tầm xa tiên tiến cho Ukraine để nhắm vào các “mục tiêu quan trọng” trên chiến trường. Một số quan chức Mỹ tiết lộ đó là pháo Hệ thống rocket cơ động cao (HIMARS) M142.

Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao tầm trung là một phần trong khoản hỗ trợ an ninh trị giá 700 triệu USD cho Ukraine từ Mỹ, bao gồm máy bay trực thăng, hệ thống vũ khí chống tăng Javelin, phương tiện chiến thuật và hơn thế nữa.

Biden cho biết Hoa Kỳ với các hệ thống tên lửa và vũ khí tiên tiến sẽ cho phép Ukraine “tấn công chính xác hơn các mục tiêu quan trọng trên chiến trường”. Mỹ đang cố gắng đạt được sự cân bằng trong việc hỗ trợ Ukraine mà không làm cho cuộc chiến leo thang hơn nữa.

Các quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết Ukraine đã đảm bảo rằng các tên lửa sẽ không được sử dụng để tấn công bên trong nước Nga:

Các hệ thống này sẽ được người Ukraine sử dụng để đẩy lùi các bước tiến của Nga trên lãnh thổ Ukraine, nhưng chúng sẽ không được sử dụng cho các mục tiêu trên lãnh thổ Nga ”.

Trong một bài xã luận trên tờ New York Times được xuất bản hôm thứ Ba, Biden nói rằng cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine sẽ kết thúc bằng ngoại giao nhưng Hoa Kỳ phải cung cấp vũ khí và đạn dược đáng kể để tạo cho Ukraine một lợi thế trên bàn đàm phán.

Leave A Reply

Your email address will not be published.