Mỹ lại bắn hạ thêm vật thể bay gần biên giới Canada, Trung Quốc sắp đáp trả

TVN

0 180

Mỹ tiếp tục thông báo bắn hạ vật thể bay không xác định trên hồ Huron, gần biên giới Canada, đánh dấu vụ thứ ba trong vòng ba ngày.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết Tổng thống Joe Biden ngày 12/2 ra lệnh sử dụng chiến đấu cơ phóng tên lửa bắn hạ một vật thể bay không xác định trên hồ Huron vào khoảng 14h42 (2h42 ngày 13/2 giờ Hà Nội). Các quan chức Mỹ dường như đã theo dõi vật thể này ở Montana từ đêm trước đó.

Lầu Năm Góc xác nhận vật thể bay bị bắn hạ ở độ cao khoảng 6.100 m và dường như đã di chuyển gần các địa điểm quân sự của nước này, không chỉ gây ra mối đe dọa với ngành hàng không dân sự mà còn có thể là công cụ giám sát.

Hiện chưa có thông tin xác định vật thể bay bị bắn hạ là gì và có nguồn gốc từ đâu. Giới chức Mỹ đang hy vọng sẽ trục vớt được nó trên hồ.

Đây là lần thứ ba quân đội Mỹ bắn hạ vật thể bay lạ trong vòng ba ngày, sau vụ bắn các vật thể lạ trước đó ở Alaska hôm 10/2 và Canada hôm 11/2.

Trong khi đó, Hãng tin Bloomberg và tờ The Paper của Trung Quốc dẫn lời nhân viên tại cơ quan phát triển hải dương quận Tức Mặc, Thanh Đảo cho biết, nhà chức trách có thẩm quyền của Trung Quốc đang chuẩn bị bắn hạ một vật thể không xác định, bay gần thành phố cảng này.

Nhân viên này không nói rõ đó là vật thể gì. Tuy nhiên, nói thêm các ngư dân trong khu vực đã được yêu cầu cẩn trọng để đảm bảo an toàn.

Leave A Reply

Your email address will not be published.