Thượng nghị sĩ Chris Coons: Mỹ nên triển khai quân đến Ukraine

0 622

Trong cuộc trả lời phỏng vấn CBS News hôm 17-4, ông Chris Coons (ảnh) là Thượng nghị sĩ bang Delaware đã bất ngờ nêu ý tưởng về việc nước này triển khai quân đến Ukraine. “Mỹ không thể quay lưng trước tình hình ở Ukraine- Tôi cho rằng lịch sử của thế kỷ 21 tập trung vào việc chúng ta sẽ bảo vệ tự do của Ukraine mạnh mẽ như thế nào và chiến sự sẽ chỉ dừng lại khi có sự hiện diện của chúng ta (nước Mỹ)”.
Đài RT của Nga cho biết – “Sở dĩ ông Chris Coons nêu ý tưởng này bắt nguồn từ lo ngại Ukraine có thể trở thành ‘Syria của Đông Âu’.
Khi trả lời người dẫn chương trình, Thượng nghị sĩ bang Delaware kêu gọi các nhà làm luật Mỹ nhìn nhận “mức độ khốc liệt” của cuộc xung đột Nga – Ukraine. Ông Coons cũng ca ngợi những nỗ lực của Tổng thống Joe Biden trong việc kêu gọi các đồng minh phương Tây áp lệnh trừng phạt với Nga.

“Chúng ta cần có những hành động mạnh mẽ và trực diện hơn để hỗ trợ Ukraine trước chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga” – ông Coons nhấn mạnh.

“Thượng nghị sĩ Chris Coons có quan hệ chính trị đặc biệt với ông Biden khi từng là thực tập sinh tại Văn phòng của Tổng thống Mỹ đương nhiệm vào những năm 1990” – đài RT cho biết – “Khi đó, ông Biden là thượng nghị sĩ bang Delaware. Lúc ông Biden được bầu giữ chức Phó Tổng thống Mỹ năm 2010, ông Coons đã được chọn làm người kế nhiệm đại diện cho bang Delaware tại Thượng viện”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.