Tổng thống Joe Biden: tái tranh cử để ngăn ông Trump giành lại Nhà Trắng

TVN

0 92

Tổng thống Joe Biden cho biết hôm thứ Ba 5/12 rằng ông lẽ ra đã không cố tái tranh cử năm 2024 nếu như ông không phải đối đầu với ông Donald Trump, vì ông Biden cho rằng đảng Cộng hòa gây ra mối đe dọa đặc biệt cho nước Mỹ

Phát biểu tại buổi gây quỹ tại thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts, Tổng thống Biden tuyên bố ông quyết định tái tranh cử để ngăn ông Trump giành lại Nhà Trắng. Ông cho hay rằng “nếu ông Trump không tranh cử, chưa chắc tôi đã tranh cử”, đồng thời nhấn mạnh không thể “để ông Trump thắng”.

Lời tự nhận định nổi bật của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh ngay cả những cử tri đảng Dân chủ trung thành cũng bày tỏ lo ngại về tuổi tác của tổng thống. Đảng viên Dân chủ này đã tròn 81 tuổi vào tháng trước và là người lớn tuổi nhất trong lịch sử ngự trong Phòng Bầu dục.

“Có người đã soạn cho ông ấy một ý để phát biểu mà họ cho là hay”, ông Trump, người từng là tổng thống từ năm 2017 đến 2021, nói tại tòa nhà Fox News hôm 5/12.

Thời gian qua, bản thân đảng Dân chủ của ông Biden cho rằng ông nên nhường thế hệ trẻ hơn lên lãnh đạo. Tuy nhiên, ông chủ thứ 46 của Nhà Trắng vẫn quyết định tái tranh cử. Nhiều người cho rằng ông quyết định như vậy một phần do ông Trump cũng tuyên bố tranh cử và một phần do bản thân Tổng thống Biden tin rằng ông là người duy nhất thắng được ông Trump, nhân vật đang dẫn đầu những ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Hôm 5/12 vừa qua, Tổng thống Biden đã tham gia 3 buổi gây quỹ ở Boston trong số 7 buổi gây quỹ tổ chức từ nay tới ngày 11/12 và thêm một số buổi nữa trong tháng này để chuẩn bị cho cuộc đua vào vị trí ông chủ Nhà Trắng diễn ra vào năm sau.

Ông Trump, người phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì nỗ lực đảo ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020, đã mô tả ông Biden là một kẻ chuyên quyền nguy hiểm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.