Volodymyr Zelenskiy hủy bài phát biểu trước các thượng nghị sĩ Mỹ, sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh qua video của các nhà lãnh đạo G7

TVN

0 110

Volodymyr Zelenskiy đã hủy bỏ bài phát biểu đã lên kế hoạch trước các thượng nghị sĩ Mỹ vào thứ Ba, trong đó lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, Chuck Schumer, tuyên bố rằng tổng thống sẽ không thể tham dự cuộc họp giao ban mật vì “có điều gì đó xảy ra vào phút cuối”. “Tổng thống Ukraine dự kiến ​​​​sẽ nói chuyện với các thượng nghị sĩ qua Zoom”, tin tức này được đưa ra một ngày sau khi Nhà Trắng gửi cảnh báo khẩn cấp rằng các nỗ lực chiến tranh của Kyiv nhằm tự vệ trước cuộc xâm lược của Nga có thể bị đình trệ nếu không có thêm sự hỗ trợ kinh tế và quân sự của Mỹ. Chính quyền Biden đang thúc giục Quốc hội phê duyệt hàng tỷ USD hỗ trợ cho Ukraine.

Nước chủ nhà Nhật Bản cho biết Volodymyr Zelenskiy sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh qua video của các nhà lãnh đạo G7 vào thứ Tư, vài giờ sau khi tổng thống Ukraine bất ngờ bỏ qua cuộc họp trực tuyến với các thượng nghị sĩ Mỹ vào phút cuối.

Gần hai năm sau cuộc xâm lược của Nga, các dấu hiệu ngày càng gia tăng cho thấy sự ủng hộ của phương Tây dành cho Ukraine đang suy yếu trong khi doanh thu từ dầu mỏ của Tổng thống Vladimir Putin đang phục hồi.

Người phát ngôn chính phủ Hirokazu Matsuno nói với các phóng viên rằng cuộc họp do Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida chủ trì sẽ chứng kiến ​​ông Zelenskiy “tham gia phần đầu tiên”.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, ngoài Ukraine, các cuộc đàm phán sẽ đề cập đến Trung Đông, hỗ trợ các nước đang phát triển và trí tuệ nhân tạo.

Leave A Reply

Your email address will not be published.