Ukraine: chúng tôi không tấn công kho xăng bên trong nước Nga

TVN

0 516

Ngày 1/4, Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov cho biết trên Telegram , hai máy bay trực thăng quân sự bay thấp đã tiến hành một cuộc không kích vào kho dầu, khiến cơ sở này bốc cháy và làm bị thương hai công nhân .

Gladkov đã không cung cấp bằng chứng cho các tuyên bố tuy nhiên phát ngôn điện Kremlin nói sự cố này có thể ành hưởng đến các cuộc hòa đàm của hai nước.

Đây là cáo buộc đầu tiên của Nga về một cuộc không kích trên đất Nga kể từ khi Moscow mở cuộc xâm lược Ukraine hôm 24/2. Belgorod là một trong những trung tâm hậu cần chính của Nga cho cuộc xâm lược này.

Ukraine phủ nhận điều này, Thư ký Hội đồng An ninh, Oleksiy Danilov, nói:

“Chẳng hiểu sao họ quy cho chúng tôi làm chuyện này, nhưng theo thông tin của chúng tôi, điều đó không đúng thực tế,” và đáp trả phát ngôn viên Điện Kremlin:

“Ông ấy nói chuyện này không giúp ích cho các cuộc đàm phán, vậy khi họ giết đàn bà, con nít của chúng tôi-những tội ác họ đã làm trên đất nước chúng tôi-thì có giúp ích cho đàm phán hay không? Những người này thật bệnh hoạn.”

Trong khi đó, theo nguồn tin của AFP ngày 01/04/2022, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky cảnh báo rằng quân đội Nga đang tái triển khai lực lượng và chuẩn bị mở các cuộc tấn công mạnh mẽ vào miền nam Ukraina, bao gồm cả thành phố Mariupol, đang bị bao vây từ nhiều ngày qua.

Ảnh: Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine, Oleksiy Danilov.

Leave A Reply

Your email address will not be published.