Tạp chí Travel xếp đồng bằng sông Cửu Long hạng nhì trong danh sách 10 điểm nên đến

TVN

0 561

Trong danh sách “10 điểm đến chưa phát triển đúng tiềm năng ở châu Á” mà tạp chí Canada Travel mới đăng tải, đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ hai. Tạp chí đánh giá đồng bằng sông Cửu Long là điểm đến tiềm năng, có cảnh quan đẹp và nhiều hoạt động để khám phá nhưng không nổi bật trên bản đồ du lịch.

Cây bút người Anh Lauren Feather cho biết du khách nước ngoài thường chú ý nhiều nhất tới vịnh Hạ Long khi nghĩ đến Việt Nam, song đồng bằng sông Cửu Long là một “viên ngọc” tự nhiên. Trong miêu tả của Lauren, đồng bằng sông Cửu Long có phong cảnh đẹp, là nơi nghỉ dưỡng bình yên và tĩnh lặng với nhiều đồng quê hoang sơ, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp. Cô đánh giá địa điểm này có nhiều tiềm năng để khai thác du lịch như những chùa chiền của người Khmer, chợ nổi, rừng ngập mặn, thuỷ sản tươi sống và ẩm thực đặc trưng.

“Đẹp đến ngỡ ngàng”, Lauren viết. Đồng bằng sông Cửu Long là một “mê cung sông ngòi và kênh rạch chằng chịt cùng những hòn đảo nhỏ nguyên sơ”.

Những địa điểm xuất hiện trong danh sách của Travel được coi là những viên ngọc thô, dành cho du khách muốn có trải nghiệm mang tính phiêu lưu nhưng ít xuất hiện trên truyền thông.

Đài Loan xếp thứ 10 – điểm đến được xem là chưa phát triển, nằm giữa Nhật Bản và Philippines quá mạnh về du lịch. Các điểm đến còn lại là thành phố Trường Sa ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Kerala và Goa ở Ấn Độ, Dhaka ở Bangladesh, Johor Bahru ở Malaysia, Clark ở Philippines, Appi ở Nhật Bản và Pontianak ở Indonesia.

Bãi biển Goa ở Ấn Độ

Trong khi đó Pontianak đứng dầu danh sách. Cái tên “Pontianak” có thể gây ra nỗi sợ hãi trong lòng người dân Malaysia bởi là tên của một loài vật đáng sợ trong các câu chuyện dân gian. Tuy nhiên, Pontianak của Indonesia nằm ở Tây Kalimantan là một thành phố vui vẻ, sôi động và là nơi giao thoa văn hóa Malaysia, Dayak và Trung Quốc. Thành phố cũng là nơi thuận tiện để khởi đầu cho chuyến tham quan nhiều điểm tự nhiên của tỉnh Kalimantan Barat, bao gồm khu vực bảo tồn đười ươi trong công viên quốc gia Betung Kerihun, Núi Kelam và vườn quốc gia hồ Sentarum.

Nguồn: https://www-thetravel-com.translate.goog/underrated-destinations-in-asia-worthy-of-your-attention/?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=vi&_x_tr_pto=sc

Leave A Reply

Your email address will not be published.