Ủy ban Thượng viện Mỹ thông qua dự luật hỗ trợ quân sự cho Đài Loan

TVN

0 486

Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã thông qua dự luật nhằm thúc đẩy đáng kể hỗ trợ quân sự cho Đài Loan, theo Reuters.

Luật này bao gồm các điều khoản hỗ trợ an ninh bổ sung hàng tỷ USD, khi Trung Quốc gia tăng áp lực quân sự lên hòn đảo dân chủ.

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện đã ủng hộ Đạo luật Chính sách Đài Loan năm 2022 với tỷ lệ bỏ phiếu 17/5, bất chấp những quan ngại về dự luật này trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden và sự tức giận từ Bắc Kinh.

Cuộc bỏ phiếu mạnh mẽ của lưỡng đảng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự ủng hộ của cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đối với những thay đổi trong chính sách của Hoa Kỳ liên quan tới Đài Loan, chẳng hạn như coi Đài Loan là một đồng minh lớn không thuộc NATO.

Đạo luật này cũng đề cập nhiều tới các chế tài đối với Trung Quốc trong trường hợp xảy ra các hành động thù địch qua eo biển Đài Loan.

Thượng nghị sĩ Bob犀利士
Menendez, Chủ tịch ủy ban, nói: “Chúng ta cần phải nhìn rõ những gì chúng ta đang đối mặt, đồng thời nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không mưu tìm chiến tranh hay bất kỳ sự gia tăng căng thẳng nào với Bắc Kinh.”

Sự chấp thuận của ủy ban đã mở đường cho một cuộc bỏ phiếu đầy đủ tại Thượng viện, nhưng không có thông tin nào về thời điểm điều đó có thể diễn ra. Để trở thành luật, nó cũng phải thông qua Hạ viện và được ký bởi Tổng thống Joe Biden. Chính quyền ông Biden đã bày tỏ quan ngại về các phần trong luật này.

Ngày 13/9, Tòa Bạch Ốc cho biết đang đàm phán với các thành viên Quốc hội về cách điều chỉnh dự luật để đảm bảo rằng nó không thay đổi chính sách lâu nay của Hoa Kỳ đối với Đài Loan.

Leave A Reply

Your email address will not be published.