Vụ đánh bom ở Moscow- Cựu nghị sĩ Nga: các đảng phái Nga phải chịu trách nhiệm

TVN

0 585

Ilya Ponomarev, cự nghị sĩ Nga cáo buộc quả bom giết chết con gái của đồng minh Putin là hoạt động của một nhóm ngầm. Ông đã tuyên bố rằng các đảng phái Nga bị cáo buộc đứng sau một vụ đánh bom xe làm nổ tung con gái của một trong những đồng minh chính trị thân cận của Vladimir Putin ở ngoại ô Moscow.

Phát biểu tại Kyiv , nơi ông ta đóng trụ sở, Ilya Ponomarev cáo buộc vụ nổ vào tối thứ Bảy là công của Quân đội Cộng hòa Quốc gia, mà ông tuyên bố là một nhóm hoạt động ngầm bên trong nước Nga và chuyên lật đổ chế độ Putin.

“Hành động này, giống như nhiều hành động đảng phái khác được thực hiện trên lãnh thổ Nga trong những tháng gần đây, được thực hiện bởi Quân đội Cộng hòa Quốc gia (NRA),” Ponomarev nói. Ông đã phát biểu trong chương trình phát sóng lúc 7 giờ tối vào Sáng tháng Hai , một kênh truyền hình đối lập bằng tiếng Nga mà ông đã ra mắt ở Kyiv vào đầu năm nay.

Ông nói thêm: “Một sự kiện quan trọng đã diễn ra gần Moscow vào đêm qua. Cuộc tấn công này mở ra một trang mới trong cuộc kháng chiến của người Nga với chủ nghĩa Putinism – nhưng không phải là cuối cùng. ”

Vụ nổ đã giết chết Darya Dugina , con gái 30 tuổi của Alexander Dugin, nhà bình luận chính trị Nga, cũng là nhà tư tưởng cực hữu, cả hai đều đã bị Anh và Mỹ trừng phạt vì hành động gây bất ổn Ukraine.

Darya Dugina, đã chết khi chiếc Toyota Land Cruiser mà cô đang lái bị xé toạc bởi một vụ nổ mạnh cách thủ đô gần làng Bolshiye Vyazemy khoảng 12 dặm (20 km) về phía tây vào khoảng 9h30 tối tại địa phương. thời gian (1930 BST), theo các nhà điều tra.

Alexander Bastrykin, người đứng đầu ủy ban điều tra, cơ quan điều tra liên bang chính ở Nga, cho biết các nhà điều tra tin rằng vụ đánh bom “đã được tính toán trước và có tính chất hợp đồng”.

Các nhà điều tra làm việc tại địa điểm nghi là vụ đánh bom xe giết chết Darya Dugina ở ngoại ô Moscow. Ảnh: Ủy ban điều tra của Nga / Reuters

Những kẻ “diều hâu” nổi tiếng của Nga không có bằng chứng đã nhanh chóng đổ lỗi cho Kyiv về vụ tấn công, gọi đây là một vụ ám sát và yêu cầu Điện Kremlin đáp trả bằng cách nhắm vào các quan chức chính phủ ở Kyiv. “Các trung tâm ra quyết định !! Các trung tâm ra quyết định !!! ” Margarita Simonyan, tổng biên tập của đài truyền hình RT do nhà nước tài trợ, đăng lại lời kêu gọi đánh bom trụ sở cơ quan tình báo SBU của Ukraine.

Kyiv mạnh mẽ phủ nhận các cáo buộc. Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống, Volodymyr Zelenskiy, cho biết trong bài phát biểu trên truyền hình: “Ukraine hoàn toàn không liên quan gì đến điều này, bởi vì chúng tôi không phải là một quốc gia tội phạm như Nga, hay khủng bố.

Nếu vụ đánh bom xe hơi gắn liền với chiến tranh, thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ tháng 2, bạo lực nổ ra ở Ukraine đã đến được thủ đô của Nga, chạm vào gia đình của một đồng minh của Điện Kremlin gần một trong những quận độc nhất của Moscow.

Ponomarev cho biết các đảng phái bên trong Nga đã sẵn sàng tiến hành thêm các cuộc tấn công tương tự nhằm vào các mục tiêu cao cấp có liên hệ với Điện Kremlin, bao gồm các quan chức, nhà tài phiệt và thành viên các cơ quan an ninh của Nga.

Vị cựu thứ trưởng đã đọc những gì được cho là một tuyên ngôn của NRA: “Chúng tôi tuyên bố Tổng thống Putin là kẻ soán ngôi quyền lực và là tội phạm chiến tranh đã sửa đổi Hiến pháp, gây ra cuộc chiến huynh đệ tương tàn giữa các dân tộc Slav và đưa binh lính Nga đến cái chết vô nghĩa.

“Nghèo đói và chết chóc cho một số người, cung điện cho những người khác – bản chất của chính sách của ông ấy. Chúng tôi tin rằng những người bị tước quyền sở hữu có quyền nổi dậy chống lại bạo chúa. Putin sẽ bị chúng ta hạ bệ và tiêu diệt! ”

Leave A Reply

Your email address will not be published.