Yêu cầu ba bước để lập lại hòa bình của Zelensky

TVN

0 200

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã yêu cầu các nhà lãnh đạo G7 duy trì sự ủng hộ đối với Ukraine vào năm tới đồng thời vạch ra ba bước để đảm bảo hòa bình.

Thêm thiết bị quân sự: Trong một tuyên bố bằng video, Zelensky cho biết bước đầu tiên là Ukraine cần tiếp tục hiện đại vũ khí, và ông đã yêu cầu thêm thiết bị quân sự từ G7.

“Nga vẫn có lợi thế về pháo binh và tên lửa, đây là sự thật,” Zelensky nói trong tuyên bố của mình. “Ukraine cần xe tăng hiện đại – và tôi yêu cầu các bạn cung cấp khả năng phòng thủ này cho chúng tôi. Nó có thể được thực hiện ngay bây giờ.”

Ông cũng cho biết Ukraine cần thêm “pháo phản lực và nhiều tên lửa tầm xa hơn”, đồng thời nói thêm rằng Ukraine cần “hỗ trợ pháo binh liên tục bằng súng và đạn pháo”.

Ông nói: “Chúng ta sử dụng những vũ khí như vậy càng hiệu quả bao nhiêu thì cuộc xâm lược của Nga sẽ càng rút ngắn lại bấy nhiêu”.

Hỗ trợ ổn định tài chính và năng lượng: Bước thứ hai, theo Zelensky, các nhà lãnh đạo là duy trì ổn định tài chính, năng lượng và xã hội trong năm tới.

Ông cũng đề nghị hội nghị G7 cam kết tăng viện trợ khí đốt cho Ukraine.

“Cuộc khủng bố đưa vào các nhà máy điện của chúng tôi buộc chúng tôi phải sử dụng nhiều khí hơn so với dự kiến. Đây là lý do tại sao chúng tôi cần hỗ trợ thêm trong mùa đông đặc biệt này,” Zelensky nói. “Chúng tôi đang nói về khối lượng khoảng 2 tỷ khối khí phải được mua thêm.”

Giải pháp mgoại giao mới: Trong bước thứ ba và cũng là bước cuối cùng, Zelensky cho biết Ukraine muốn đưa ra một giải pháp hòa bình, bắt đầu bằng việc Nga yêu cầu bắt đầu rút quân vào Giáng sinh này.

“Tôi đề nghị Nga thực hiện một bước đi cụ thể và có ý nghĩa hướng tới một giải pháp ngoại giao, điều mà Moscow thường xuyên đề cập đến,” ông nói. “Chúng ta sẽ sớm có những ngày lễ được hàng tỷ người tổ chức. Giáng sinh – theo lịch Gregorian hoặc Năm mới và Giáng sinh – theo lịch Julian”, Zelensky nói.

“Đây là lúc để những người dân bình thường nghĩ về hòa bình, không phải sự xâm lược. Tôi đề nghị Nga ít nhất hãy cố gắng chứng minh rằng họ có khả năng từ bỏ hành động gây hấn”.

“Nếu Nga rút quân khỏi Ukraine, điều đó sẽ đảm bảo chấm dứt chiến sự lâu dài.” Zelansky nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.