Yulia Tymoshenko: Putin ‘lý trí, lạnh lùng, tàn nhẫn, đen tối’

TVN

0 507

Cựuthủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko , người đã mô tả Tổng thống Nga Vladimir Putin là “hoàn toàn lý trí, lạnh lùng, tàn nhẫn, đen tối” và khẳng định ông quyết tâm đi vào lịch sử nước Nga cùng với Stalin và Peter Đại đế.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền tại Kyiv, Tymoshenko bác bỏ ý kiến ​​cho rằng Putin là “điên rồ”. “ Ông ta hành động theo logic đen tối của riêng mình,” bà nói. “Ông ấy bị thúc đẩy bởi ý tưởng về sứ mệnh lịch sử này và muốn tạo ra một đế chế. Đó là mục tiêu “cao siêu” của ông ta. Nó xuất phát từ khát khao và sự cuồng vọng sâu sắc bên trong ”.

Tymoshenko, một nhà lãnh đạo của cuộc Cách mạng Cam năm 2004 và hai lần làm thủ tướng, từng có một số cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Nga . Hai bên đã tổ chức các cuộc đàm phán vào năm 2009 sau khi Putin, khi đó là thủ tướng, đã ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine. Tymoshenko ứng cử tổng thống vào các năm 2010, 2014 và 2019, về nhì hai lần và sau đó đứng thứ ba.

Khi tôi đối mặt, tôi biết rằng Putin “luôn thận trọng” trong những gì mình nói và luôn nghi ngờ rằng mình có thể bị ghi âm, bà nói. “Ông ấy đến từ môi trường KGB,”, trước cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào tháng Hai, ông không giấu diếm niềm tin rằng “không có quốc gia nào là Ukraine , và không có dân tộc nào là Ukraine”, bà nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.