Zelensky: Hòa bình và khôi phục cuộc sống bình thường là những mục tiêu “hiển nhiên” trong các cuộc đàm phán mới với Nga

TVN

0 798

Hòa bình và khôi phục cuộc sống bình thường là những mục tiêu “hiển nhiên” của Ukraine khi chúng tôi bước vào vòng đàm phán mới với Nga vào tuần tới, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết hôm Chủ nhật.

Phát biểu trong một thông điệp video được đăng tải trên mạng xã hội, Zelensky cho biết khi một vòng đàm phán trực tiếp mới bắt đầu vào thứ Ba tại Istanbul, Ukraine đang tìm kiếm hòa bình “không chậm trễ”.

“Các ưu tiên của chúng tôi trong các cuộc đàm phán đã được biết trước,” Zelensky nói. “Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine là điều không thể nghi ngờ. Việc đảm bảo an ninh hiệu quả cho nhà nước của chúng tôi là điều bắt buộc. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng: hòa bình và khôi phục cuộc sống bình thường ở quốc gia bản địa của chúng tôi càng sớm càng tốt.”

Trong cuộc điện đàm hôm Chủ nhật với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhấn mạnh sự cần thiết của việc ngừng bắn ở Ukraine “và hòa bình giữa Nga và Ukraine càng sớm càng tốt”, theo lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh: Một lá cờ Ukraine bị xé toạc bởi những mảnh vỡ sau cuộc pháo kích của Nga tung bay ở Mykolaiv, một thành phố quan trọng trên đường tới Odessa, cảng lớn nhất của Ukraine vào ngày 27 tháng 3. (Oleksandr Gimanov / AFP / Getty Images)

Theo CNN

Leave A Reply

Your email address will not be published.