Chúng Tôi Làm Điều Đó Vì Tình Yêu Ukraine

Khởi Nam

0 892
Chiều thứ Bảy hôm qua (26/2/2022), có vài trăm người đã đứng dưới mưa, tại khu vực Space Needle ở Seattle để phản đối cuộc xâm lược của Nga.

 

Đa số những người tham dự biểu tình là người Mỹ gốc Ukraine, có một Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Rick Larsen (D-Everett). Ông ấy nói, “Chúng ta cần đứng lên cho nền dân chủ non trẻ này.”

 

Trước câu hỏi của các bạn người Ukraine: “Chúng tôi có thể làm gì ?” Như một hồi âm, “Các bạn không cô đơn.” – những người Mỹ có nguồn gốc từ các quốc gia Đông Âu khác; trong đó có cả người Nga và dĩ nhiên, chí ít có 1 người Việt Nam – đã có mặt.

 

Đêm về, tôi vẫn suy nghĩ mãi một câu nói của Valeriy Golodorodao, lãnh sự danh dự của Ukraine tại Seattle: “Chúng tôi là những người Ukraine, chúng tôi làm điều đó vì tình yêu, không phải vì ghét Nga mà bởi vì tình yêu đối với Ukraine,” (“We as Ukrainians, we do it because of love, not because of hate towards Russia because of love towards Ukraine,”) rồi chạnh lòng…

 

Sức mạnh của lòng ái quốc là tình yêu, chứ không chỉ có sự hận thù. Và ai sẽ xuống đường khi Việt Nam lâm nguy, một khi chúng ta không có mặt lúc bạn bè khốn khó ?!

 

KHỞI NAM

Leave A Reply

Your email address will not be published.