Những hồ nước phù du hiếm hoi bị bão để lại tại Thung lũng Chết

TVN

0 227

Những vùng nước lung linh và phù du đã xuất hiện trên cồn cát của công viên quốc gia mới mở cửa trở lại sau trận lụt mùa hè…

Sau nhiều tháng đóng cửa, du khách đến công viên quốc gia Thung lũng Chết (Hoa Kỳ) đang được chào đón bởi những đặc điểm mới tuyệt đẹp, bao gồm cả những hồ nước bị bỏ lại sau trận lụt mùa hè dữ dội.

Công viên đã mở cửa trở lại vào tuần trước, khi một cơn bão nhiệt đới đã gây ra lượng mưa bằng cả năm chỉ trong một ngày.

Những hình ảnh ấn tượng hiện ra từ công viên cho thấy những cồn cát khô cằn giờ đây xen kẽ với những hồ nước lung linh.

“Một số điều ngoạn mục đã xảy ra ở Thung lũng Chết sau trận lũ lụt mà chúng tôi phải gánh chịu do tàn tích của cơn bão Hilary hồi tháng 8,” trang Instagram của công viên đăng vào Chủ nhật.

“Những hồ phù du xuất hiện xung quanh công viên, điều này vừa hiếm vừa tuyệt vời!” 

Thung lũng Chết gần đây đã mở cửa trở lại, cho phép du khách chiêm ngưỡng những hồ nước mới đầy ấn tượng đã xuất hiện.
Thung lũng Chết gần đây đã mở cửa trở lại, cho phép du khách chiêm ngưỡng những hồ nước mới đầy ấn tượng đã xuất hiện. Ảnh: Mario Tama/Getty Images

Lũ lụt vào tháng 8 do Bão nhiệt đới Hilary đã đóng cửa công viên trong nhiều tháng.
Lũ lụt vào tháng 8 do Bão nhiệt đới Hilary đã khiến công viên bị đóng cửa trong nhiều tháng. Ảnh: Mario Tama/Getty Images

Lưu vực Badwater nằm ở độ cao 282ft dưới mực nước biển, độ cao thấp nhất ở Bắc Mỹ.
Lưu vực Badwater nằm ở độ cao 282ft dưới mực nước biển, độ cao thấp nhất ở Bắc Mỹ. Ảnh: Mario Tama/Getty Images

Thung lũng Chết, được coi là nơi nóng nhất thế giới và khô nhất lục địa, đã quen với những điều kiện khắc nghiệt. Mùa hè này, nhiệt độ trong công viên thường xuyên lên tới 120 độ F (gần 49 độ C) khiến đây không chỉ là một trong những năm ẩm ướt nhất mà còn nóng nhất.

Những vết nứt bùn sâu, nơi nước xâm nhập qua trầm tích và bốc hơi, kể cho du khách những câu chuyện về những cơn bão lâu đời và làm tăng thêm bầu không khí khô cằn của sa mạc khiến những vùng đất này trở nên đặc biệt. Trận lụt này cũng để lại dấu ấn trên các công trình kiến ​​trúc do con người tạo ra cũng như các công trình tự nhiên.

Cơ quan Công viên Quốc gia viết trên trang web của công viên: “Thường xuyên có những sự kiện đủ lớn để phá vỡ kỷ lục thời tiết và gây thiệt hại đáng kể cho các địa điểm lịch sử và cơ sở hạ tầng của công viên”. “Các lực lượng tự nhiên hình thành nên cảnh quan này vẫn đang hoạt động.”

Theo The Guardian

Leave A Reply

Your email address will not be published.