Sức nóng kinh hoàng tại Thung lũng tử thần

TVN

0 141

Death Valley (Thung lũng tử thần) là công viên quốc gia lớn nhất Mỹ, địa chỉ kỳ bí từng có nhiệt độ được ghi nhận lên tới 54 độ C.

Năm 1898, những vị khách đặt chân đến đây phải trải qua cảm giác đói khát với sức nóng từ ánh nắng mặt trời gay gắt. Ngoài ra, nhiều người bị tấn công bởi các loài côn trùng, rắn và bọ cạp, một số đã vùi xác dưới đáy vực.

Những năm sau đó, nhiều đoàn thám liên tiếp hiểm bỏ mạng một cách bí ẩn. Nơi đây dần được biết đến với cái tên Thung lũng Chết.

Theo người dân địa phương, năm 2021, những cư dân tại Thung lũng Chết đã trải qua mức nhiệt từ 43-51 độ C trong suốt tháng 8, đỉnh điểm lên đến 54 độ C.

Vào mùa hè, đây có thể là một trong những địa điểm nóng nhất thế giới. Năm 1972, nhiệt độ tại thung lũng chạm mức kỷ lục là 93,9oC. Và trong 2 năm gần nhất, đây cũng là nơi ghi nhận những tháng nóng kỷ lục của hành tinh này.

Bên cạnh điều kiện khắc nghiệt, nhiều hiện tượng kỳ lạ cũng được phát hiện như hòn đá “biết đi”, dù chưa được du khách nào bắt gặp.

Ngoài ra, đây còn là nơi được sử dụng để nghiên cứu… người ngoài hành tinh.

Tuy mỗi năm nó chỉ nhận được 60mm lượng mưa đổi lại thì mỗi khi mưa xuất hiện, thung lũng lại xuất hiện những hiện tượng thú vị.

“Mưa có thể khiến hoa bung nở. Các ốc đảo vẫn xuất hiện, thậm chí có cả cá sống ở trong đó. Bất chấp cái tên kinh dị, sự sống tại Thung lũng Tử thần vẫn rất đa dạng.

Du khách từ khắp châu Âu và châu Á vẫn đến đây để đi bộ khám phá công viên, trong chuyến hành trình đôi khi không khác gì hành xác. Cuối tháng 7, một người đàn ông 68 tuổi đã thiệt mạng trong chuyến đi 19 km ở đồng bằng muối của Thung lũng Tử Thần.

Leave A Reply

Your email address will not be published.