LÒNG ĐỐ KỊ HAY LÀ NỌC RẮN ĐỘC?

0 657

Người xưa nói: “Lật bảy lần lưỡi hãy nói”, tôi đã lật 21 lần rồi và quyết định hôm nay phải phơi lên đây vấn đề LÒNG ĐỐ KỊ của một số người, cái gọi là giới ĐẤU TRANH DÂN CHỦ hay KHAI DÂN TRÍ. Tôi không còn ngần ngại khi người ta nói tôi VẠCH ÁO CHO TRỜI XEM LƯNG nữa, bởi tôi thấy kinh tởm và khinh thị những loại người này. Nếu không thẳng thắn phơi bày thì hậu quả khôn lường cho sự tiến bộ xã hội.

Thưa các bạn!
Tôi chỉ là một người quan sát và bình luận xã hội. Tôi muốn nói ai, cái gì, việc gì… thì trước hết, tôi phải có con mắt quan sát rất kĩ. Mấy năm nay, tôi thấy nổi lên một vài tổ chức mang danh là “khai sáng, khai dân trí…”, là “Dân chủ đa nguyên…” nhằm tranh cử với ĐCS nhưng họ lại chỉ nhìn thấy cái tôi của mình, tự xem mình lớn quá mà không nhìn thấy người khác còn lớn cao hơn mình. Thế rồi lại chia bè kết cánh đấu đá lẫn nhau… Song một vài tổ chức này họ vẫn còn nhận ra rằng phải biết lắng nghe, biết tôn trọng sự khác biệt và phải tập hợp được đội ngũ có cùng chí hướng mới có thể làm được việc lớn. Họ chưa thuộc diện miễn dịch…

Bài viết hôm nay, tôi muốn nhằm vào một số cá nhân xem ra có vẻ là người “đấu tranh”, hung hăng chống cộng sản và T+ lắm. Ra sức kêu gào “khai dân trí, chống lại bạo quyền”, ra vẻ “luận anh hùng, phe nọ, cánh kia…” trong đấu trường chính trị. Ăn nói bố đời, dẫn dắt dư luận… Nhưng thật khốn nạn là họ dẫn dư luận chĩa mũi dùi vào những người đã vào tù ra tội, vào những người vẫn đang ngày đêm miệt mài làm công việc lớn lao, bất chấp hiểm nguy đến tính mạng mình. Họ chĩa mũi dùi vào cả những người bị chính quyền đuổi ra khỏi Tổ quốc và cả những người vẫn đang phải sống chui lủi, mất quyền tự do ngay trên quê hương chôn rau, cắt rốn của mình. Vậy theo các bạn, họ có phải là người tốt không? Họ tài ít nhưng giàu tính háo danh, ưa quyền lực. Họ đang hành động vì cái gì, ngoài cá nhân họ? Họ có thể là một đại diện cho các bạn trong tương lai không hay là kẻ cơ hội còn khốn nạn hơn cả tập đoàn quyền lực hiện nay?

Theo con mắt quan sát của tôi, ngôn ngữ của họ qua các bài viết đã tự phát lộ bản chất con người họ. Họ có thể là núp dưới mác đấu tranh để hoạt động, đánh phá người bất đồng chính kiến có nhiều ảnh hưởng với quần chúng. Họ có thể tỏ ra là người đấu tranh nhưng tài ít tật nhiều, lòng dạ hẹp hòi, đố kị. Thấy người khác giỏi hơn mình, bài viết có nhiều người theo dõi, chia sẻ thì ghen tức, đố kị bằng cách nghĩ ra cho người ta một cái tội tày đình nào đó để đạp người ta xuống, để nâng mình lên. Tạo “uy tín” của mình bằng cách lợi dụng những người ít thông tin hoặc không nhiều khả năng hiểu đời, hiểu người và hiểu chính mình… nghe, tin theo họ…

Loại người này mang lại những bất lợi nào cho xã hội, nhất là với những người đang mưu sự lớn cho đất nước?
– Gây nhiễu loạn thông tin trong xã hội, làm cho người ta không biết phải tin vào đâu, đâu là giả là thật…
– Gây nghi kị trong giới đấu tranh. Giới đấu tranh tự quay mũi giáo đánh nhau, vùi dập nhau mà không cần phải đến các lực lượng đối lập (AN, Ak47, DLV…) đánh đấm. Bọn này chỉ cần cười tươi, tựa sơn quan hổ đấu.
– Họ chẳng những chẳng giúp ích được cho sự tiến bộ xã hội mà còn kéo lùi xã hội, bản chất không khác gì những kẻ tham nhũng quyền lực tệ nhất hiện nay.
Kết luận: Loại người này được dân gian xếp vào loại TIỂU NHÂN. Trong cuộc sống, không có loại người nào tệ hơn loại tiểu nhân. Loại tiểu nhân thì trong lòng luôn len lỏi con rắn đố kị, miệng lưỡi phun ra nọc độc. Thật kinh khủng! Nhìn rộng ra… hỏi khắp đất nước này có bao nhiêu người đủ 3 chữ: TÂM – TẦM – TÀI để gánh vác giang sơn khi hạng tiểu nhân này còn chiếm đa phần ?

Lã Minh Luận

Leave A Reply

Your email address will not be published.