Tổng thống Biden thăm thân nhân nạn nhân vụ xả súng trường học ở Texas

TVN

0 526

Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden đến thăm thân nhân của nạn nhân vụ xả súng trường học với hy vọng có thể an ủi người dân đang đau buồn và tức giận.

Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden đã gạt nước mắt khi cả hai đứng trước khu vực tưởng niệm 19 học sinh và 2 giáo viên bị bắn chết tại Trường tiểu học Robb. Cả hai đối mặt với sự chất vấn của đám đông tại vài địa điểm.

Chuyến đi đến Uvalde, Texas, hôm Chủ nhật diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi ông Biden tới an ủi gia đình 10 người da đen bị bắn chết tại một siêu thị ở Buffalo, New York.
“Làm cái gì đó đi chứ”, một đám đông hô lớn khi Tổng thống Biden rời khỏi một nhà thờ ở Texas. Nhà lãnh đạo Mỹ vội đáp lại: “Chúng tôi sẽ làm”.

Tổng thống Mỹ đã đến Trường tiểu học Robb, hiện trường của vụ xả súng và gặp riêng gia đình các nạn nhân. Ở những nơi ông đến, đón ông là lời cảm ơn của phần lớn đám đông đang chờ bên đường nhưng xen lẫn trong đó còn có phản ứng thất vọng và tức giận của một số người.

“Chúng tôi cần giúp đỡ, thống đốc Abbott”, ai đó hét lên khi Tổng thống Biden đến trường Robb cùng thống đốc Texas Greg Abbott, một đảng viên Cộng hòa phản đối việc siết chặt kiểm soát súng đạn. “Thật xấu hổ giùm ông, Abbott”, một người khác lên tiếng.

“Chúng tôi cũng đau buồn như các vị. Chúng tôi cầu nguyện và sẽ sát cánh cùng những người ở đó. Và chúng tôi cam kết biến nỗi đau này thành hành động”, Tổng thống Biden viết trên Twitter sau chuyến đi Texas.

Sự phẫn nộ hiện vẫn chưa lắng xuống sau khi có thông tin cảnh sát thành phố Uvalde, nơi diễn ra vụ thảm sát, đã chần chừ bên ngoài hành lang hơn 1 tiếng thay vì xông vào phòng học tiêu diệt nghi phạm ngay lập tức.

Trong thông báo trước chuyến đi của ông Biden, Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận sẽ xem xét phản ứng của cảnh sát thành phố Uvalde và công bố sớm kết quả đánh giá.

Theo Reuters, vụ việc đã châm ngòi cho không ít chỉ trích nhắm vào Tổng thống Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ đã nhiều lần kêu gọi cải tổ luật sở hữu và sử dụng súng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.