Vụ án chấn động Việt Nam “Cha ruột và người tình” hành hạ bé gái 8 tuổi đến tử vong sắp đưa ra xét xử

TVN

0 539

Truyền thông Nhà nước hôm 4/5 cho biết, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) tội giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ Luật Hình sự và tội hành hạ người khác theo Điều 140 Bộ Luật Hình sự.

Theo cáo trạng, VKS truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với Nguyễn Trung Kim Thái – cha của bé N.T.V.A.) về tội “giết người” và “hành hạ người khác”.

Còn bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ Q.1) bị truy tố về tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”.

Cáo trạng nêu, cháu N.T.V.A (8 tuổi) là con của Nguyễn Trung Kim Thái và chị N.T.H. Vào tháng 8.2020, Thái và chị H. ly hôn, TAND Q.1 giao quyền chăm sóc cháu A. cho Thái.

Đến 9.2020, Trang có quan hệ tình cảm với Thái. Trang, Thái và cháu A. cùng sinh sống tại một căn hộ cao cấp ở P.22, Q.Bình Thạnh. Đến khoảng tháng 10.2021, do tình hình dịch Covid-19 nên bé A. phải học trực tuyến tại nhà.

Từ ngày 7.12.2021 – 22.12.2021, Trang nhiều lần đánh đập bé A. bằng cây gỗ, roi, cây kim loại (là ống nối máy hút bụi), gây nên nhiều vết bầm trên người cháu A. Thái nhiều lần chứng kiến con gái mình bị Trang đánh đập, hành hạ nhưng không can ngăn, còn tham gia chửi mắng và đánh con.

Đến ngày 22.12.2021, Thái đi làm, còn cháu A. học bài online với Trang. Quá trình dạy học, Trang bắt cháu A. quỳ để kiểm tra bài, đánh đập, dùng chân đạp, đá vào bụng, hông. Đến 15 giờ cùng ngày, Thái xem camera, thấy Trang đánh cháu A. nên gọi về nhà nói Trang đừng đánh nữa rồi cúp máy.

Đến 18 giờ cùng ngày, thấy cháu A. bất tỉnh, Trang liên lạc cho Thái về nhà. Trở về nhà, Thái sơ cứu cho cháu A. rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên cháu A. tử vong sau đó.

Quá trình cháu A. được các bác sĩ cấp cứu, Thái đã về nhà đăng nhập vào tài khoản quản lý camera và xóa hết dữ liệu 4 camera trong nhà.

Dựa trên căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, nguyên nhân chết của cháu A. do bị phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Vụ án “dì ghẻ” đánh chết con người tình ở TPHCM bị phát hiện hồi năm ngoái và gây xôn xao dư luận khi nhiều báo và các trang mạng xã hội liên tục đưa tin bài, hình ảnh và các bình luận về vụ việc này.

Sau khi vụ việc bị phát giác và công an bắt đầu tiến hành điều tra, có nhiều ý kiến của người dân được báo chí trong nước và mạng xã hội loan tải nhận định đây là vụ án nghiêm trọng và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang phải bị truy tố tội giết người thay vì chỉ bị truy tố tội hành hạ người khác như cáo buộc lúc ban đầu.

Với tội danh này và cáo trạng mới nhất, bà Trang có thể nhận án tử hình.

Leave A Reply

Your email address will not be published.