Bộ Công an VN thông tin vì sao “hot Facebooker” Đặng Như Quỳnh bị bắt

TVN

0 606

Ngày 15-4, trao đổi với báo chí VN, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan An ninh Bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Như Quỳnh (là Facebooker có tới gần 320.000 người theo dõi về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Theo ông Xô, Cơ quan An ninh điều tra xác định bị can Quỳnh đã đăng tải các thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội Facebook có hàm ý một số cá nhân là đại diện của các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán sắp bị bắt, xử lý hình sự, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, làm thiệt hại về kinh tế, uy tín của tổ chức, cá nhân và nhà đầu tư.

Nói về điều này, Phát ngôn viên Tô Ân Xô của Bộ Công an phát biểu với báo giới hôm14/4 rằng: “Việc đưa thông tin thất thiệt đã tác động xấu tới dư luận xã hội, tâm lý nhà đầu tư, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam, gây thiệt hại về uy tín, kinh tế của cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư”.

Theo trung tướng Xô ngoài ông Quỳnh, có thể còn có những người khác vì “hiện Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành các hoạt động điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật” trong thời gian tiếp theo.

Ngành công an cũng cho biết, trước đó, ngày 25-3, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05, Bộ Công an) đã mời ông lên làm việc để làm rõ về hành vi đăng thông tin vi phạm pháp luật trong đại dịch Covid vừa qua.

Ông Đặng Như Quỳnh – Ảnh: Facbook

Leave A Reply

Your email address will not be published.