Cầu Kerch nối bán đảo Crimea với Nga lại bị tấn công

TVN

0 1,691

Cầu Kerch nối bán đảo Crimea với Nga đã bị đóng cửa trong một “trường hợp khẩn cấp” khiến hai người thiệt mạng và một đứa trẻ bị thương, sau khi người dân địa phương báo cáo nghe thấy tiếng nổ vào đầu giờ sáng thứ Hai.

Tuyến đường bộ và đường sắt được bảo vệ nghiêm ngặt là một trong những dự án cơ sở hạ tầng quan trọng và có uy tín cao nhất của Điện Kremlin, đồng thời là tuyến đường bộ duy nhất đi thẳng từ Nga đến Crimea bị chiếm đóng.

Những chiếc ô tô hướng tới cây cầu đã bị dừng lại vào sáng sớm thứ Hai sau khi người đứng đầu cơ quan hành chính do Nga kiểm soát ở Crimea, ông Sergei Aksyonov, cho biết có “tình huống khẩn cấp” trên trụ thứ 145 của cây cầu.

Trong thông báo trên mạng Telegram ngày 17-7, lãnh đạo chính quyền Crimea do Nga bổ nhiệm, ông Sergey Aksyonov, cho biết giao thông trên cầu đã bị đình trệ do “tình trạng khẩn cấp” ở khu vực trụ đỡ thứ 145 của cây cầu, tuy nhiên vị này không nói rõ vụ việc.

Hình ảnh đang lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy thiệt hại gây ra cho cây cầu một cách chi tiết hơn

Nơi xảy ra “tình huống khẩn cấp” là tại trụ thứ 145 của cây cầu nằm phía khu vực Krasnodar của Nga. “Bộ Giao thông Nga nhấn mạnh quá trình kiểm tra tình trạng cây cầu vẫn đang diễn ra”, Hãng tin Tass viết.

Trong khi đó, chính quyền được Nga dựng lên tại Crimea nói tuyến đường sắt trên cầu dự kiến hoạt động trở lại vào 9h sáng nay 17-7 giờ địa phương.

Trong cập nhật khác, chính quyền vùng Belgorod của Nga thông báo một cặp vợ chồng đã thiệt mạng và con gái của họ bị thương trong vụ việc.

Cầu Crimea là tuyến đường tiếp tế quan trọng cho các lực lượng Nga ở Ukraine.

Hồi tháng 10-2022, cây cầu đã bị hư hại trong một vụ nổ lớn. Các quan chức Nga cho biết vụ việc là do một chiếc xe tải phát nổ khi đi qua cầu khiến 3 người thiệt mạng.

Cầu Crimea dài 19km bắc qua eo biển Kerch là đường nối trực tiếp duy nhất giữa Nga và bán đảo Crimea, bán đảo bị sáp nhập vào Nga từ năm 2014.

Leave A Reply

Your email address will not be published.