Một nữ nghi phạm âm mưu ám sát Tổng thống Zelensky bị bắt

TVN

0 437

Theo ABC News, cơ quan An ninh Ukraine (SBU) hôm 7/8 thông báo đã bắt giữ một phụ nữ có liên quan tới âm mưu sát hại Tổng thống Volodymyr Zelensky khi ông đến thăm một mặt trận tiền tuyến.

Nữ nghi phạm được xác định đến từ TP Mykolaiv nhưng không nêu tên công khai và đang bị thẩm vấn. Nhà chức trách xác định nghi phạm là một mắt xích trong “âm mưu ám sát tổng thống Volodymyr Zelensky” khi ông tới thị sát mặt trận tiền tuyến Mykolaiv ở phía Đông Nam Ukraine hồi tuần trước.

Hãng CNN dẫn tin từ SBU cho biết, người phụ nữ trên đã thu thập thông tin tình báo để cố gắng tìm ra lịch trình của ông Zelensky trước khi ông tới vùng Mykolaiv ở phía nam nước này. Đối tượng bị cáo buộc quay phim vị trí hệ thống tác chiến điện tử, kho đạn dược trước khi bị nhà chức trách bắt được.

ABC News dẫn nguồn tin từ giới chức Ukraine cho rằng nhờ được cung cấp thông tin nên phía Nga sau đó đã tiến hành một cuộc không kích để “ám sát ông Volodymyr Zelensky”.

Các nhà điều tra đã nắm được ý đồ của nghi phạm trước khi tổng thống Ukraine tới thăm mặt trận Mykolaiv nên đã thực hiện “các biện pháp an ninh bổ sung” trong khu vực.

“Cơ quan An ninh Ukraine đang làm rõ liệu nghi phạm có đồng phạm hay không, các nhiệm vụ của cô ta là gì và ai là nhân vật phụ trách kế hoạch ám sát Tổng thống Volodymyr Zelensky”- giới chức Ukraine cho biết trong một tuyên bố hôm 7-8.

Người phụ nữ trên sống ở thị trấn Ochakiv, thuộc vùng Mykolaiv và trước đây từng làm việc tại một căn cứ quân sự ở khu vực này. Nếu bị kết án, người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với mức án 12 năm tù giam. SBU đã công bố một bức ảnh đã được làm mờ về người phụ nữ trên cũng như một số tin nhắn điện thoại và ghi chú viết tay về các hoạt động quân sự.

Leave A Reply

Your email address will not be published.