Mỹ chuyển vũ khí hạng nặng, đào tạo quân đội Ukraine sử dụng

TVN

0 620

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby ngày 18-4 cho biết Mỹ đã điều 4 máy bay chở những chuyến hàng đầu tiên trong gói viện trợ quân sự mới của Mỹ đến Ukraine trong 24 giờ qua. Chuyến tiếp theo dự kiến đến ​​trước chiều 19-4.

Số vũ khí nói trên bao gồm 18 lựu pháo cỡ nòng 155 mm, 40.000 viên đạn pháo, 200 thiết giáp chở quân M113, 11 trực thăng Mi-17 và 100 xe bọc thép đa năng. Đây là lần đầu tiên Mỹ gửi lựu pháo cho Ukraine.

Những vũ khí này là một phần trong viện trợ quân sự bổ sung 800 triệu USD cho Ukraine được Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố vào tuần trước.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết chuyến hàng đầu tiên đã đến biên giới Ukraine 48 giờ sau khi Tổng thống Biden cho phép Washington chuyển hàng viện trợ quân sự cho Kiev. Ông Kirby mô tả việc vận chuyển đã diễn ra với “tốc độ chưa từng có”.

18 lựu pháo, 200 xe thiết giáp của Mỹ đã tới Ukraine - Ảnh 1.

Một lô hàng viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine hồi tháng 2. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, ông Kirby cho biết các binh sĩ được triển khai đến sườn phía đông của lãnh thổ thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine sẽ bắt đầu huấn luyện binh sĩ Ukraine cách sử dụng lựu pháo “trong vài ngày tới”.

Cuối tuần qua, Bộ Quốc phòng Nga nói họ bắn hạ được một máy bay vận tải vũ khí mà Tây phương cung cấp cho Ukraine, nhưng giới chức Mỹ nói Hoa Kỳ không có thông tin nào cho thấy đó là sự thật.

Leave A Reply

Your email address will not be published.