Nga tiếp tục yêu cầu cư dân Kherson chạy trốn vì “cuộc sống của họ”

0 459

Hôm qua, Chủ Nhật, Nga tiếp tục yêu cầu người dân ở thành phố Kherson bị chiếm đóng của Ukraine chạy trốn khi ngày càng có nhiều cư dân tham gia cuộc di cư để thoát khỏi một cuộc tấn công phản công dự kiến ​​của Ukraine.

Trong một tin nhắn video, Bộ trưởng Giáo dục Nga, Sergei Kravtsov , cho biết:

“Tình hình ngày nay thật khó khăn. Điều quan trọng là phải cứu mạng sống của bạn … Nó sẽ không lâu đâu. Chắc chắn bạn sẽ trở lại ”.

Theo tuyên bố, các cơ quan ủy quyền của Nga ở khu vực phía Nam đang cố gắng sơ tán tới 60.000 người sống ở bờ Tây sông Dnepr.

Các nhà chức trách được Moscow hậu thuẫn đã báo cáo tình trạng thiếu tàu chở người qua sông vào một thời điểm vào Chủ nhật, do “số lượng người muốn rời thành phố tăng mạnh”.

Khu vực Kherson nằm ở phía bắc bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập vào năm 2014. Đây là cửa ngõ quan trọng cho các nguồn cung cấp quân sự của Nga.

Khoảng 25.000 người đã được sơ tán kể từ hôm thứ Ba, hãng thông tấn Interfax trích dẫn lời của Phó người đứng đầu khu vực do Nga cài đặt, Kirill Stremousov, cho biết.

Bất chấp những lời cảnh báo, các quan chức khẳng định bất kỳ việc di dời nào sẽ chỉ là tạm thời nếu nó đến từ lãnh thổ mà Nga đã chính thức tuyên bố là của mình sau “cuộc trưng cầu dân ý” – vốn bị Kyiv và phương Tây coi là giả tạo, bỏ phiếu cưỡng chế.

“Chúng tôi sẽ không từ bỏ Kherson,” Stremousov nói.

Phát biểu tối qua, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky hoan nghênh “kết quả tốt” của quân đội trước lực lượng Nga ở miền nam. Quân Ukraina đã tịch thu được hơn 30 xe thiết giáp Nga cùng với hàng nghìn đầu đạn dùng cho chiến xa và 3 khẩu pháo.

Trước đó, một quan chức cao cấp Ukraina cho biết quân đội đã chiếm lại 88 địa phương trong tay lực lượng Nga ở khu vực Kherson. Trong một bản tổng kết tình hình ngày 13/10, Kyiv chỉ nói để 73 thị trấn và ngôi làng được tái chiếm.

Trong khi đó, tên lửa của Nga đã lao vào vùng ngoại ô Mykolaiv ở miền nam Ukraine vào sáng sớm Chủ nhật, tàn phá hai khu chung cư, nhưng không ai thiệt mạng vì hầu hết cư dân đã chuyển đi nơi khác sau một vụ tấn công tương tự ở khu vực lân cận cách đây sáu tháng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.