Nga- Ukraine tấn công nhau bằng máy bay không người lái

TVN

0 1,514

Thị trưởng thành phố Moscow, ông Sergei Sobyanin, cho biết một máy bay không người lái đã đâm trúng một tòa nhà đang được xây dựng ở trung tâm Moscow vào sáng sớm thứ Tư, AFP đưa tin, đây là đêm thứ sáu liên tiếp các cuộc không kích nhắm vào khu vực thủ đô của Nga.

Trên kênh Telegram của mình, thị trưởng cho biết quân đội Nga đã bắn hạ thêm hai máy bay không người lái ở khu vực phía tây thuộc vùng Moscow.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay không người lái đã bị “ức chế bởi tác chiến điện tử” trước khi mất kiểm soát và va chạm với tòa nhà.

Bộ này cho biết: “Vào ban đêm, lực lượng phòng không đã ngăn chặn một nỗ lực khác của chế độ Kyiv nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng ba máy bay không người lái vào thành phố Moscow”. Không có thương vong.

Ngoài vụ tấn công vào thành phố Moscow, hai máy bay không người lái đã bị “hệ thống phòng không phá hủy” ở các quận Mozhaisk và Khimki của Moscow.

Hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin một vụ nổ lớn đã được nghe thấy ở quận trung tâm của thủ đô vào sáng thứ Tư, một thời gian ngắn sau khi các chuyến bay bị đình chỉ tại các sân bay của thành phố. Quận trung tâm cách điện Kremlin 5km.

Thống đốc vùng Belgorod của Nga hôm thứ Ba cho biết ba thường dân đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một viện điều dưỡng ở làng Lavy , gần biên giới Ukraine.

Thống đốc cho biết hai người đã chết tại chỗ và các bác sĩ đã không thể cứu sống người thứ ba. Những tuyên bố này vẫn chưa được xác minh độc lập.

Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 11 trong số 20 máy bay không người lái do Nga phóng trong các cuộc tấn công trong đêm, lực lượng không quân cho biết hôm thứ Tư.

Quân đội Ukraine và các quan chức địa phương cho biết Nga đã tiến hành các cuộc tấn công ở khu vực phía nam Odesa và khu vực sông Danube , khu vực quan trọng đối với xuất khẩu ngũ cốc, được cho là đã gây ra hỏa hoạn tại ít nhất một cơ sở sản xuất ngũ cốc (xem bài đăng lúc 06.23 ).

Quân đội đã công bố những bức ảnh – chưa được xác minh độc lập – cho thấy những đống ngũ cốc dưới lớp vỏ bị cháy của một cơ sở lưu trữ, Reuters đưa tin.

Thống đốc Odesa Oleh Kiper cho biết cuộc tấn công vào khu vực này kéo dài trong ba giờ.

“Thật không may, đã xảy ra hỏa hoạn ở các khu liên hợp sản xuất và trung chuyển… Thiệt hại bao gồm các cơ sở lưu trữ ngũ cốc,” Kiper nói trên Telegram.

Các cảng Danube của Ukraine chiếm khoảng 1/4 lượng xuất khẩu ngũ cốc trước khi Nga rút khỏi thỏa thuận do Liên hợp quốc hậu thuẫn nhằm cung cấp lối đi an toàn cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen vào tháng 7.

Kể từ đó, các cảng đã trở thành tuyến đường chính, ngũ cốc cũng được vận chuyển bằng sà lan đến cảng Constanta ở Biển Đen của Romania để vận chuyển trở đi.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.