Pakistan: Đánh bom đồn cảnh sát khiến hàng chục sĩ quan và binh sĩ thiệt mạng

TVN

0 98

Ngày 12/12, giới chức an ninh Pakistan cho biết các tay súng phiến quân đã lái xe tải chở chất nổ lao vào một đồn cảnh sát ở phía Tây Bắc nước này, khiến ít nhất 24 sĩ quan an ninh thiệt mạng và nhiều người bị thương. Vụ tấn công được một nhánh của Taliban Pakistan tuyên bố nhận trách nhiệm.

Theo tin AFP từ Peshawar, vụ tấn công xảy ra ở khu vực Dera Ismail Khan gần biên giới Afghanistan và thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Khu vực này đã chứng kiến ​​sự gia tăng các cuộc tấn công trong những tháng gần đây.

Quân đội Pakistan cho biết trong một tuyên bố rằng “những nỗ lực đột nhập vào tòa nhà của những kẻ khủng bố đã bị ngăn cản, sau đó chúng thực hiện vụ tấn công bằng cách sử dụng những kẻ đánh bom tự sát lái xe chở bom.”

Thông báo cho biết thêm: “Những vụ nổ này đã gây sụp đổ tòa nhà và gây ra nhiều thương vong”. Thông báo cho biết 6 kẻ tấn công đã bị giết.

Theo quân đội Pakistan, 23 binh sĩ của họ đã thiệt mạng. Một quan chức địa phương giấu tên nói thêm rằng căn cứ này là một trường quân sự cạnh đồn cảnh sát, khi đổ sập, nhiều binh sĩ “đã chết trong giấc ngủ”. Một quan chức giấu tên nói với AFP rằng ít nhất 36 người bị thương.

Tehreek-i-Jihad Pakistan (TJP), một nhóm mới liên kết với Taliban Pakistan (TTP), đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Theo báo cáo của Cơ quan Quan hệ Công chúng Liên ngành (ISPR) của Pakistan, quân đội Pakistan đã tiến hành nhiều cuộc tấn công quân sự khác nhau ở khu vực Dera Ismail Khan vào đêm hôm đó, và tổng cộng 27 “kẻ khủng bố” đã bị tiêu diệt.

Taliban Pakistan (TTP) nổi lên ở Pakistan vào năm 2007 và mặc dù khác với Taliban Afghanistan nhưng có chung hệ tư tưởng Hồi giáo chính thống.

Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, tổ chức này đã giết chết hàng chục ngàn thường dân Pakistan và các thành viên lực lượng an ninh, sau đó, họ bị đẩy ra khỏi khu vực bộ lạc bởi một chiến dịch quân sự do quân đội Pakistan phát động vào năm 2014. Tình hình an ninh đã được cải thiện trong vài năm qua.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.