Tổng thống Zelensky: Chiến tranh đã quay lại Nga một cách hợp tự nhiên và công bằng

TVN

0 122

Ngày 30/07/2023, Nga thông báo đã phá vỡ hai vụ tấn công bằng drone, được cho là do Ukraine tiến hành, một vụ nhắm vào thủ đô Moscow, vụ thứ hai nhắm vào bán đảo Crimea bị Nga sáp nhập từ năm 2014. Cả hai vụ không gây tử vong. Sân bay quốc tế ở Moscow bị đóng cửa trong một thời gian ngắn.

Máy bay không người lái của Ukraine đã làm hư hại một tòa nhà được cho là nơi đặt các văn phòng chính phủ. Theo thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin , chúng chỉ gây ra thiệt hại nhỏ và không ai bị thương . Tuy nhiên, hãng thông tấn Tass đưa tin một nhân viên bảo vệ đã bị thương trong vụ tấn công. Bạn có thể đọc toàn bộ câu chuyện của chúng tôi ở đây .

Volodymyr Zelenskiy đã cảnh báo vào Chủ nhật rằng “chiến tranh” đang đến với Nga sau khi ba máy bay không người lái của Ukraine bị bắn hạ ở Moscow .

Trong chuyến thăm thành phố Ivano-Frankivsk phía tây, tổng thống Ukraine cho biết:

Dần dần, chiến tranh đang quay trở lại lãnh thổ của Nga – trở lại các trung tâm biểu tượng và căn cứ quân sự của nó, và đây là một quá trình không thể tránh khỏi, tự nhiên và hoàn toàn công bằng.

“Ukraine đang trở nên mạnh mẽ hơn,” ông nói thêm, nhưng cảnh báo rằng nước này nên chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới vào cơ sở hạ tầng năng lượng vào mùa đông, Agence France-Presse đưa tin.

“Nhưng chúng ta phải lưu ý rằng, giống như năm ngoái, những kẻ khủng bố Nga vẫn có thể tấn công ngành năng lượng và các cơ sở quan trọng của chúng ta trong mùa đông này,” ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng việc chuẩn bị cho “mọi tình huống có thể xảy ra” đã được thảo luận tại Ivano-Frankivsk.

Ông dự đoán Nga sẽ nối lại các cuộc tấn công vào hệ thống năng lượng của Ukraine khi thời tiết lạnh trở lại vào cuối năm nay, đồng thời cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ lưới điện.

Gần 40% hệ thống năng lượng của Ukraine đã bị hư hại trong các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga trong mùa đông vừa qua, khiến các thành phố của Ukraine chìm trong bóng tối và lạnh giá mà Kyiv gọi là một chiến lược có chủ ý nhằm gây hại cho dân thường, một tội ác chiến tranh.

Moscow nói rằng họ tiến hành các cuộc tấn công nhằm làm giảm khả năng chiến đấu của Ukraine.犀利士

Kể từ khi thời tiết ấm áp trở lại, các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã giảm bớt và thay vào đó là các cuộc tấn công vào các mục tiêu khác.

Nhưng ông Zelenskyy cho biết trong chuyến thăm thành phố phía tây Ivano-Frankivsk hôm 30/7 rằng ông dự đoán các cuộc tấn công năng lượng sẽ tiếp tục.

“Rõ ràng là vào mùa thu này và… vào mùa đông, kẻ thù sẽ cố gắng lặp lại sự khủng bố nhắm vào ngành năng lượng Ukraine. Chúng ta nên sẵn sàng cho điều này trong mọi trường hợp”, ông Zelenskiy nói với các quan chức cấp cao của chính phủ, an ninh và khu vực.

“Ở cấp độ chính phủ và an ninh, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể”.

Ông Zelenskiy cho biết, chính phủ, các quan chức an ninh và nhân viên năng lượng đang làm việc để bảo vệ hệ thống năng lượng khỏi thiệt hại vật chất, phá hoại hoặc tấn công mạng. Ông nói thêm rằng mọi thành phố và thị trấn ở Ukraine nên sẵn sàng xử lý các trường hợp khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng.

Việc sửa chữa nhanh chóng, thường dựa vào các thiết bị năng lượng dự phòng do các đối tác phương Tây của Kyiv gửi tới, đã giúp Kyiv vượt qua mùa đông vừa qua. Bộ trưởng Năng lượng German Galushchenko tuần này bày tỏ sự tin tưởng rằng Ukraine có thể đáp ứng nhu cầu phát điện trong những tháng lạnh giá.

Tờ Euromaidan Press đã đăng một hình ảnh lên mạng xã hội về việc Ukraine đã bắt đầu thay thế búa liềm của Liên Xô bằng cây đinh ba của Ukraine trên tượng đài Tổ quốc ở Kyiv . Trong tháng 6, các quan chức Ukraine thông báo rằng họ đã cấp giấy phép thay thế quốc huy Liên Xô bằng quốc huy Ukraine.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.