Con tem của Ukraine chế giễu cầu Crimean sẽ như tàu Titanic!

TVN

0 209

Dịch vụ bưu chính nhà nước của Ukraine đã phát hành một con tem thời chiến dành riêng cho cuộc tấn công trên cầu Crimean vào tháng trước, một trong những vụ nổ ấn tượng nhứt trong cuộc chiến Ukraine.

Việc phát hành con tem này trùng với ngày “Thống nhất dân tộc 4/11” của Nga, được nước này chính thức kỷ niệm từ năm 2005.

Cầu Crimean được Nga xây dựng để kết nối Nga với bán đảo Crimean mà Nga sáp nhập bất hợp pháp vào năm 2014.

Với Putin nó là biểu tượng cho quyền kiểm soát vĩnh viễn bán đảo này còn với người Ukraine cây cầu là một lời nhắc nhở về sự chiếm đóng của Nga và sự bất lực của họ trong hành động chống lại Nga, khi đó được coi là đội quân hùng mạnh thứ ba thế giới.

Nhưng buổi sáng ngày 8-10 đã làm thay đổi cục diện. Ít nhất 2 nhịp cầu trên phần đường dành cho ô tô của cây cầu trên eo biển Kerch nói trên bị sập và nó hầu như không thể sử dụng cho đến tháng 7/2023 theo một hợp đồng sửa chữa từ Nga.

Được thiết kế bởi nghệ sĩ người Ukraine Yuriy Shapoval, con tem cho thấy cây cầu ẩn sau những đám khói xám đen. Đầu tiên là cảnh nổi tiếng trên tàu Titanic, nơi Leonardo DiCaprio và Kate Winslet đứng trên mũi tàu, ám chỉ đến tuyên bố của Nga rằng cây cầu không thể chìm nhưng kết cục cũng như Titanic, nó đã sập.

Ihor Smelianskyi, Giám đốc điều hành của Ukrposhta, dịch vụ bưu chính nhà nước của Ukraine, viết trên Telegram rằng: “Cây cầu (lòng yêu nước, ý thức dân chủ) của chúng tôi đang đứng vững, còn cây cầu Nga cũng mệt mỏi như ý thức hệ của họ”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.