Xảy ra nổ súng ở New Zealand trước khai mạc World Cup nữ 2023

0 174

Một vụ nổ súng đã xảy ra ở Auckland, New Zealand, chỉ vài giờ trước khi khai mạc giải 2023 Úc-New Zealand Women’s World Cup, và các nhà chức trách của giải đấu này đang rất lo lắng.

Theo các phương tiện truyền thông như Associated Press, Reuters, BBC, cảnh sát địa phương cho biết, một người đàn ông đã nổ súng tại một công trường xây dựng ở trung tâm Auckland lúc 7h20 sáng cùng ngày, khiến 2 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương, trong đó có một sĩ quan cảnh sát.

Tay súng đã bị tiêu diệt, khẳng định sự việc không phải rủi ro an ninh quốc gia. “Thông tin chi tiết đang được làm rõ và cảnh sát sẽ tiếp tục cập nhật tình hình thương vong”, cảnh sát New Zealand thông báo, nhưng chưa công bố danh tính nghi phạm.

Một số tuyến đường ở Auckland đã bị phong tỏa. Các chuyến phà vào thành phố bị hủy, trong khi nhiều tuyến xe buýt phải thay đổi lộ trình. Thị trưởng Auckland Wayne Brown kêu gọi người dân tránh đi vào trung tâm thành phố.

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins cho biết lễ khai mạc World Cup nữ 2023 vẫn diễn ra theo kế hoạch, thêm rằng vụ nổ súng là hành động của một cá nhân và cảnh sát không truy tìm thêm nghi phạm nào. “Không có động cơ chính trị nào trong sự việc”, ông nói.

Đội tuyển bóng đá nữ Italy cho biết đã phải hoãn tập luyện vì các cầu thủ không thể ra khỏi khách sạn sau vụ nổ súng. Đội tuyển Mỹ đã kiểm tra toàn bộ cầu thủ và nhân viên, xác nhận mọi người đều an toàn.

Leave A Reply

Your email address will not be published.