Bộ Giáo dục Ukraine cập nhật chương trình mới, đưa cuộc xâm lược của Nga vào môn Lịch sử

TVN

0 562

Theo đài RT (Nga), ngày 16-8, Bộ Giáo dục Ukraine đăng tải một bản cập nhật chương trình giảng dạy trong nước, theo đó các khóa học văn học và ngôn ngữ Nga sẽ không còn được giảng dạy ở Ukraine.

Theo đó gần như tất cả sách tiếng Nga và tiếng Belarus sẽ bị loại khỏi chương trình học, Bộ lưu ý rằng họ sẽ cho phép một số tác phẩm của các tác giả viết bằng tiếng Nga nhưng có “cuộc đời và công việc gắn bó mật thiết với Ukraine”, chẳng hạn như Nikolay Gogol và Mikhail Bulgakov.

Theo chương trình học được cập nhật, các khóa học văn học nước ngoài trong các trường học ở Ukraine hiện nay sẽ tập trung vào các tác phẩm của các nhà văn như Jean de La Fontaine (Pháp), O. Henry (Mỹ), Anna Gavalda (Pháp), Joseph Roth (Áo)…

Bộ này cũng thông báo rằng họ sẽ cập nhật các khóa học lịch sử trong các trường học ở Ukraine “để bao gồm những diễn biến lịch sử mới”. Cụ thể, chương trình môn sử từ lớp 6 đến lớp 11 sẽ đưa diễn biến cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Tháng trước, các quan chức Ukraine đã công bố giai đoạn mới của luật “Đảm bảo ngôn ngữ Ukraine là ngôn ngữ nhà nước”, trong đó quy định chế tài đối với người Ukraine nói tiếng Nga. Luật áp dụng cho người lao động trong các tổ chức như cơ quan chính phủ, giáo dục, khoa học và truyền thông bắt buộc sử dụng tiếng Ukraine.

“Công dân của đất nước phải sử dụng tiếng Ukraina trong tất cả các khía cạnh của đời sống xã hội” – ông Taras Kremen, Ủy viên Bảo vệ ngôn ngữ nhà nước Ukraine, nói. Ông kêu gọi người dân báo cáo những trường hợp vi phạm cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương.

Leave A Reply

Your email address will not be published.